Tiếng Việt | English

28/11/2017 - 11:12

Tân Trụ: Ra quân hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia về phòng, chống HIV/AIDS

Ngày 27/11, tại Trường THPT Tân Trụ, UBND huyện Tân Trụ, tỉnh Long An tổ chức ra quân hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia về phòng, chống HIV/AIDS năm 2017.

Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Chỉ đạo Phòng, chống HIV/AIDS huyện Tân Trụ - Võ Văn Huyện; lãnh đạo các ngành, đoàn thể huyện, các xã, thị trấn, thầy, cô giáo và trên 500 học sinh dự.

Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Chỉ đạo Phòng, chống HIV/AIDS huyện Tân Trụ - Võ Văn Huyện kêu gọi mọi người, nhất là giới trẻ tích cực tìm hiểu kiến thức về phòng, chống HIV/AIDS

Với chủ đề “Xét nghiệm HIV sớm hướng đến mục tiêu 90-90-90 vào năm 2020”, trong đó, 90% người nhiễm HIV biết được tình trạng nhiễm HIV của mình, 90% người chẩn đoán nhiễm HIV được điều trị bằng thuốc kháng vi-rút và 90% người nhiễm HIV được điều trị bằng thuốc kháng vi-rút kiểm soát được số lượng vi-rút ở mức thấp.

Tại lễ phát động, ông Võ Văn Huyện kêu gọi mọi người, nhất là giới trẻ tích cực tìm hiểu kiến thức về phòng, chống HIV/AIDS để chủ động phòng ngừa; vận động các cấp, các ngành, trường học trên địa bàn huyện đẩy mạnh tuyên truyền, giảm kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm và người bị ảnh hưởng bởi HIV; tăng cường sự chung tay hỗ trợ của gia đình và xã hội, góp phần kéo giảm sự lây nhiễm HIV trong cộng đồng ở mức thấp nhất.

Năm 2017, Tân Trụ phát hiện thêm 7 ca nhiễm HIV. Toàn huyện có 122 người nhiễm, trong đó có 64 người còn sống và được quản lý tốt. Ngay sau lễ phát động, các học sinh tham gia diễu hành quanh khu vực chợ Bình Hòa, các tuyến đường có đông dân cư trên địa bàn thị trấn Tân Trụ nhằm tuyên truyền, vận động, kêu gọi toàn dân hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống HIV/AIDS năm 2017./.

Hồng Thái

Chia sẻ bài viết