Tiếng Việt | English

11/03/2024 - 10:25

Thành công với nghề may

Với bản tính chịu thương, chịu khó, dám nghĩ, dám làm, chị Lê Thị Kiều Oanh (ấp Phú Xuân 2, xã Phú Ngãi Trị, huyện Châu Thành) khởi nghiệp thành công từ nghề may, tạo việc làm cho nhiều lao động tại địa phương.

Ngoài việc nâng cao thu nhập cho gia đình, chị Lê Thị Kiều Oanh còn tạo việc làm cho nhiều phụ nữ tại địa phương

Tốt nghiệp cao đẳng năm 2006 với chuyên ngành Kế toán, trải qua nhiều nghề khác nhau, chị Oanh luôn ấp ủ ước mơ mở một xưởng may nhỏ. Năm 2021, chị đầu tư khoảng 2 tỉ đồng xây dựng nhà xưởng, mua máy móc, thiết bị và thành lập Công ty May Nhựt Linh.

Chị Oanh chia sẻ: “Khi mới thành lập công ty, ngoài số tiền vốn 2 vợ chồng tích cóp được và người thân hỗ trợ, tôi còn vay thêm ngân hàng để đầu tư xây dựng nhà xưởng. May mắn là chồng tôi có kiến thức và kinh nghiệm may nên nhanh chóng tiếp cận công việc. Nhờ học hỏi từ chồng mà bây giờ tôi cũng cũng đã am hiểu hết về các khâu may để cho ra sản phẩm hoàn thiện”.

Kinh doanh được một thời gian, xưởng may phải tạm dừng hoạt động vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Không vì thế mà nản lòng, vợ chồng chị lại cố gắng làm thêm nhiều việc khác nhau để trang trải cuộc sống. Khi mọi việc ổn định, chị mở lại nhà xưởng và trở lại với công việc. Ngoài ra, chị còn phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Phú Ngãi Trị đào tạo nghề, tạo việc làm cho lao động nữ tại địa phương.

Hiện tại, chị Oanh đã mở được 2 nhà xưởng, chủ yếu nhận may các loại quần áo theo đơn đặt hàng. Trung bình mỗi tháng, sau khi trừ các chi phí, chị có lợi nhuận từ 80-90 triệu đồng. Ngoài việc nâng cao thu nhập cho gia đình, chị Oanh còn tạo việc làm cho khoảng 50 lao động thường xuyên tại cơ sở với thu nhập từ 5-9 triệu đồng/người/tháng. Ngoài số lao động cố định, chị còn hợp đồng với khoảng 40 lao động thời vụ khi có nhiều đơn hàng.

Chị Bùi Thị Bích Thiện - công nhân Công ty May Nhựt Linh, bộc bạch: “Nhờ có xưởng may của chị Oanh mà tôi được làm gần nhà, có thêm thu nhập. Vợ chồng chị ấy đều coi công nhân như người thân, luôn giúp đỡ, động viên và tận tình hướng dẫn giúp chúng tôi nâng cao tay nghề”.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Phú Ngãi Trị - Nguyễn Thị Thanh Tâm cho biết: “Chị Lê Thị Kiều Oanh là một trong những tấm gương điển hình của Hội, không chỉ sản xuất, kinh doanh giỏi mà còn tạo việc làm cho nhiều lao động, góp phần giải quyết việc làm, phát triển KT-XH tại địa phương”./.

Thu Thảo

Chia sẻ bài viết