Tiếng Việt | English

29/04/2017 - 20:38

Cần Giuộc: Cách chức Bí thư, Chủ tịch xã Long Thượng vì có sai phạm trong quản lý đất đai

Theo kết luận Thanh tra của UBND huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An, thời gian qua, trên địa bàn xã Long Thượng, tình hình chuyển mục đích trái phép, xây dựng không phép diễn biến phức tạp. Chính quyền địa phương không hề hay biết hoặc làm ngơ, gây bức xúc dư luận.

Xây dựng trái phép địa bàn xã Long Thượng, huyện Cần Giuộc

Trong hai năm 2014-2015, trên địa bàn xã Long Thượng xảy ra 77 trường hợp vi phạm về đất đai và xây dựng trái phép, trong đó có 75 trường hợp thuộc trách nhiệm của xã.

Ban Thường vụ Huyện ủy Cần Giuộc đã quyết định cách chức Bí thư Đảng ủy xã Long Thượng - Tạ Văn Ngon và Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Long Thượng - Huỳnh Quốc Thắng. Đồng thời, cơ quan có thẩm quyền ra quyết định buộc thôi việc đối với hai cán bộ địa chính xã.

UBND huyện Cần Giuộc cũng kiểm điểm trách nhiệm của tập thể phòng Tài nguyên-Môi trường và phòng Kinh tế-Hạ tầng vì đã để xảy ra sai phạm.

Được biết trong năm 2015, theo kế hoạch của xã Long Thượng chỉ chuyển mục đích sử dụng 3ha, tuy nhiên phòng Tài nguyên-Môi trường huyện cho phép chuyển đến 5,8ha, nhiều vị trí chuyển mục đích sai quy hoạch./.

H . Đăng

Chia sẻ bài viết