19/10/2015 - 20:38

Đẩy mạnh quảng bá du lịch Việt Nam tại thị trường Trung Quốc

Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc và Tổng cục Du lịch tổ chức Chương trình phát động du lịch tại thị trường Trung Quốc.

Chương trình phát động thị trường Trung Quốc (Vietnam Tourism Roadshow) nhằm quảng bá hình ảnh, điểm đến cũng như sản phẩm du lịch Việt Nam tới du khách Trung Quốc. Đây là hoạt động nhằm triển khai Chương trình Xúc tiến du lịch quốc gia năm 2015, được tổ chức từ ngày 19-25/10 tại 3 thành phố lớn của Trung Quốc là Bắc Kinh, Trùng Khánh và Thành Đô.

Chương trình giới thiệu quảng bá hình ảnh du lịch VN tại thị trường TQ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục du lịch (Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch) nhấn mạnh, trong những năm qua quan hệ hợp tác hai bên thu được nhiều thành quả đáng khích lệ trong nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó phải kể đến hợp tác về du lịch. Nhiều hoạt động hợp tác du lịch có ý nghĩa thiết thực được Chính phủ hai nước xúc tiến đạt kết quả tốt.

Năm 2014, Việt Nam đón 1,9 triệu lượt khách du lịch Trung Quốc, tăng 2,1% so với năm 2013, chiếm hơn 24,7% tổng du khách quốc tế đến Việt Nam. Năm 2014 đã có 1,7 triệu lượt du khách Việt Nam đến Trung Quốc, tăng 25% so với năm 2013.

Các doanh nghiệp du lịch TQ quan tâm tìm hiểu thông tin về du lịch VN

Ông Nguyễn Văn Tuấn cho biết, sẽ ưu tiên thêm nguồn lực đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam tại thị trường Trung Quốc, do thông tin về du lịch Việt Nam đến người dân Trung Quốc chưa nhiều, do vậy lượng khách Trung Quốc đến Việt Nam du lịch chưa được như mong muốn.

Ông Nguyễn Văn Tuấn cũng bày tỏ tin tưởng với nguồn tài nguyên du lịch phong phú, nhiều di sản thiên nhiên, di sản vật thể và phi vật thể được UNESCO công nhận, cùng với con người thân thiện, luôn chào đón bè bạn năm châu đến với Việt Nam bên cạnh đó là nhiều loại hình du lịch phục vụ nhiều đối tượng du khách khác nhau điểm đến Việt Nam chắc chắn sẽ làm hài lòng du khách Trung Quốc.

Các đơn vị tổ chức mong muốn thông qua các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam tại thị trường Trung Quốc sẽ giúp các cơ quan quản lý du lịch và các doanh nghiệp du lịch của Trung Quốc hiểu hơn về du lịch Việt Nam, tăng cường thu hút khách du lịch Trung Quốc vào Việt Nam. Đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp du lịch hai nước tiếp xúc và tìm kiếm cơ hội hợp tác nhằm tiếp tục đẩy mạnh khai thác tiềm năng du lịch của hai nước./.

Hà Thắng - Lê Bảo/VOV - Bắc Kinh

Chia sẻ bài viết