Tiếng Việt | English

15/12/2016 - 17:13

Đức Hòa tất bật vụ hoa tết

Cứ đến tháng 10 âm lịch, nông dân huyện Đức Hòa, tỉnh Long An lại ươm trồng những giống hoa tươi phục vụ cho Tết Nguyên đán của dân tộc. Năm nay, tuy thời tiết có nhiều bất lợi song khá nhiều nông dân Đức Hòa vẫn mạnh dạn đầu tư, xuống giống các loại hoa cung cấp cho thị trường trong những ngày xuân sắp đến.


Nông dân chăm sóc hoa phục vụ Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017

Vạn thọ, lay ơn, sống đời, cúc và hướng dương... là những giống hoa được chọn trồng nhiều nhất. Tại Đức Hòa năm nay, các khu vực có diện tích trồng hoa nhiều vẫn tập trung chủ yếu tại các xã: Hiệp Hòa, Tân Mỹ, Hòa Khánh Đông và Mỹ Hạnh Nam. Tùy vào đặc tính của từng giống hoa, nông dân sẽ xuống giống ở thời gian khác nhau.

Thời tiết năm nay khá bất lợi cho nông dân trồng hoa vì đến tháng 10, tháng 11 âm lịch, trời vẫn còn những cơn mưa, không khí ẩm, nhiệt độ không ổn định. Do đó, theo dự đoán của nhiều nông dân trồng hoa, năm nay có khả năng giá hoa sẽ dao động cao hơn Tết Nguyên đán Bính Thân 2016.

Dù thời tiết không ổn định, tuy nhiên, nhiều hộ trồng hoa tết lâu năm tại Đức Hòa vẫn bám nghề, duy trì diện tích trồng. Một số hộ nông dân mạnh dạn tăng số lượng trồng để cung cấp cho thị trường Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.


Nông dân chăm sóc, ươm trồng hoa phục vụ Tết Nguyên đán 2017

Chủ tịch Hội Nông dân xã Hòa Khánh Đông - Đoàn Văn Hùng cho biết: “Hơn 2 tuần nay dù mật độ mưa khá nhiều nhưng nhiều hộ trồng hoa tết tại xã Hòa Khánh Đông vẫn xuống giống các loại hoa phục vụ cho Tết Đinh Dậu 2017 sắp đến. Đây đều là những hộ có kinh nghiệm trồng nhiều năm tại địa phương. Theo quan sát, tôi thấy vụ hoa tết này, nông dân sẽ gặp không ít khó khăn vì ảnh hưởng của thời tiết”.

Ông Võ Thành Quang, xã Hòa Khánh Đông cho biết: “Với sự biến đổi của thời tiết như hiện nay, không ít hộ đã bỏ trồng hoa hoặc số hoa trồng bị hư khá nhiều, do đó nhu cầu hoa tết của thị trường sẽ khá cao. Nếu người trồng biết cách chăm sóc và xử lý thuốc, mạnh dạn đầu tư, vụ hoa này sẽ có thu hoạch khả quan”.

Thời tiết bất lợi nên việc xử lý đất, phân bón cho hoa đòi hỏi kỹ thuật và kinh nghiệm của người trồng rất nhiều. Đây là khâu khó trong quá trình trồng hoa tết. Đồng thời, người trồng cần nắm rõ đặc tính của từng giống hoa gieo trồng để có biện pháp điều chỉnh cho hoa nở đúng thời điểm./.

Nhã Phương

Chia sẻ bài viết