Tiếng Việt | English

24/08/2015 - 09:34

Guinness công nhận lực lượng cùng nông dân ra đồng lớn nhất Việt Nam

Tổ chức Guinness vừa chính thức công nhận “Lực lượng 3 cùng” là lực lượng cùng nông dân ra đồng lớn nhất Việt Nam.

Tại buổi lễ chính thức đổi tên Công ty Cổ phần Bảo vệ thực vật An Giang thành Tập đoàn Lộc Trời diễn ra tối 23/8, Tổ chức Guinness Việt Nam đã chính thức công nhận "Lực lượng 3 cùng" là Lực lượng cùng nông dân ra đồng lớn nhất Việt Nam.


Tổ chức Guinness chính thức công nhận Lực lượng 3 cùng là Lực lượng cùng nông dân ra đồng lớn nhất Việt Nam.

Đây là lực lượng do Công ty cổ phần Bảo vệ thực vật An Giang – nay là Tập đoàn Lộc Trời lập vào năm 2006 chỉ với chưa tới 20 thành viên. Qua quá trình phát triển, đến nay, lực lượng này đã lên đến con số hơn 1.300 kỹ sư nông nghiệp “3 cùng” (cùng ăn, cùng ở, cùng làm) với nông dân.


Lực lượng “3 cùng” sát cánh cùng bà con nông dân.

“Lực lượng 3 cùng” của công ty luôn bám sát đồng ruộng hỗ trợ nông dân về kỹ thuật sản xuất lúa, tư vấn giống mới, cách phòng trị bệnh, giúp nông dân các giải pháp sử dụng phân, thuốc hợp lý nhằm giảm chi phí.

Lực lượng này cũng đem đến những giải pháp khoa học tiến tiến giúp nâng cao năng suất và chất lượng nông sản của nông dân Việt Nam.

Lực lượng 3 cùng của Tập đoàn Lộc Trời đã giúp nhiều nông dân thay đổi tập quán sản xuất nhỏ lẻ, tự phát sang sản xuất qui mô lớn có sự liên kết theo chuỗi giá trị lúa gạo, đáp ứng nhu cầu thị trường xuất khẩu.

Kỹ sư Hồ Văn Thơ, một thành viên của lực lượng 3 cùng chia sẻ: “Chúng tôi luôn sát cánh cùng nông dân để góp phần giúp người dân nâng cao thu nhập, chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó, lực lượng 3 cùng đã xây dựng hình ảnh người chiến sĩ trên mặt trận tam nông. Qua đó, góp phần chăm lo lợi ích cho xã hội hôm nay là vì sự phát triển của công ty trong tương lai”./.

Thanh Tùng/VOV – ĐBSCL

Chia sẻ bài viết