Tiếng Việt | English

22/03/2016 - 21:21

Lãnh đạo huyện Tân Thạnh đối thoại với nhân dân về xây dựng nông thôn mới

Ngày 22-3-2016, Đoàn công tác Huyện ủy-HĐND-UBND-UBMTTQ huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An do Bí thư Huyện ủy - Nguyễn Thanh Truyền làm trưởng đoàn có buổi đối thoại với gần 200 cán bộ và nhân dân xã Bắc Hòa về xây dựng nông thôn mới.


Lãnh đạo huyện Tân Thạnh đối thoại với nhân dân về xây dựng nông thôn mới

Hiện nay, xã Bắc Hòa đạt 15/19 tiêu chí còn lại 4 tiêu chí gồm: Giao thông, cơ sở vật chất văn hóa, chợ nông thôn và y tế, các tiêu chí này xã đang phấn đấu đạt trong năm 2016. Tổng nguồn vốn dự kiến đầu tư xây dựng là hơn 35 tỉ đồng, trong đó cần huy động sức dân hơn 2,4 tỉ đồng. Khó khăn nhất của Bắc Hòa hiện nay là tiêu chí giao thông.

Tại buổi đối thoại, nhân dân bày tỏ sự vui mừng phấn khởi trước những thành quả của nông thôn mới. Tuy nhiên cũng có nhiều kiến nghị về vấn đề giao thông đường bộ, đường thủy nội địa phải tương xứng với đà phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; ngành điện cần quan tâm hạ thế điện phục vụ sinh hoạt, sản xuất cho người dân ở một số tuyến trên địa bàn; công tác giải phóng mặt bằng, quản lý đầu tư vẫn còn bất cập; trạm y tế xã cần được quan tâm đầu tư nâng cấp để đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân; vấn đề môi trường chưa đảm bảo ảnh hưởng sức khỏe cộng đồng; đào tạo nghề làm phải gắn kết với giải quyết việc làm tại địa phương,…

Với tinh thần dân chủ cởi mở, gần gủi và lắng nghe, lãnh đạo UBND huyện và các ban, ngành huyện giải trình các ý kiến, kiến nghị của nhân dân. Đồng thời cũng giải thích để người dân hiểu rõ vai trò chủ thể của mình trong xây dựng nông thôn mới và mong muốn nhân dân hãy chung tay chia sẽ với những khó khăn của địa phương để xã sớm đạt chuẩn xã nông thôn mới.

Qua buổi đối thoại và trao đổi thông tin giữa lãnh đạo huyện và người dân cơ bản đã giải tỏa những thắc mắc, vấn đề nhân dân quan tâm./.

Duy Thanh

Chia sẻ bài viết