Tiếng Việt | English

09/05/2018 - 14:59

Liên hoan phim Cannes: Nhiều điểm nhấn trong lễ sinh nhật lần thứ 71

Theo đánh giá của giới chuyên môn, năm nay châu Á có sự bứt phá với sáu tác phẩm dự tranh được đánh giá cao và dàn khách mời là nghệ sỹ châu Á đến Liên hoan phim Cannes 2018 cũng rất đông đảo.

Cúp Cành cọ vàng, giải thưởng danh giá của Liên hợp quốc Cannes, được trưng bày tại Geneva, Thụy Sĩ ngày 3/5. (Nguồn: EPA-EFE/TTXVN)

Rạng sáng 09/5 (giờ Việt Nam), giới truyền thông và khán giả hâm mộ điện ảnh đổ dồn về khu du lịch French Riviera ở thành phố Cannes xinh đẹp miền Nam nước Pháp, để theo dõi lễ khai mạc Liên hoan phim quốc tế Cannes 2018. 

Năm nay, Liên hoan phim Cannes diễn ra sớm hơn một tuần so với các năm trước, thu hút sự tham gia đông đảo của các nhà làm phim, các diễn viên, các nhà phê bình và những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực điện ảnh từ khắp nơi trên thế giới. 

Diễn ra từ ngày 8/5 đến hết ngày 19/5, Liên hoan phim Cannes 2018 có tổng cộng 21 tác phẩm tranh giải Cành cọ Vàng - giải thưởng cao quý nhất của sự kiện điện ảnh này. 

Theo đánh giá của giới chuyên môn, năm nay châu Á có sự bứt phá với sáu tác phẩm dự tranh được đánh giá cao. Dàn khách mời là nghệ sỹ châu Á đến Liên hoan phim Cannes 2018 cũng rất đông đảo. 

Năm nay, minh tinh Cate Blanchet được chọn là Chủ tịch Ban giám khảo Phim dự thu của Liên hoan phim Cannes. Đây là vinh dự lớn đối với nữ diễn viên người Australia. Đồng hành với cô trong cương vị giám khảo là diễn viên trẻ người Mỹ Kristen Stewart, diễn viên Pháp Lea Seydoux, tài tử Đài Loan (Trung Quốc) Trương Chấn, đạo diễn người Canada Denis Villeneuve, đạo diễn người Nga Andrey Zvyogintsev, đạo diễn Mỹ Robert Guediguian, ca sỹ Burundi Khadja Nin và nhà sản xuất người Mỹ Ava DuVernay. 

Trong lịch sử Liên hoan phim Cannes, mới có 11 ngôi sao nữ đảm nhận vị trí Chủ tịch Ban giám khảo Phim dự thi. Trung Quốc có tới ba gương mặt từng có vinh dự này là Chương Tử Di, Thư Kỳ và Phạm Băng Băng. Điều đáng chú ý, thành phần Ban giám khảo năm nay có khá đông nữ giới (5/9 người) và có nhiều gương mặt trẻ tuổi. 

Được chọn chiếu trong lễ khai mạc là bộ phim ''Everybody knows'' của đạo diễn người Iran Asghar Farhadi. Phim có sự tham gia của ngôi sao người Tây Ban Nha Peneleope Cruz trong vai nữ chính. Đây cũng là một trong số 21 bộ phim tranh giải Cành cọ Vàng năm nay. 

Liên hoan phim Cannes được coi là Liên hoan phim quốc tế lâu đời nhất và uy tín nhất trên thế giới. Sự kiện năm nay với rất nhiều điểm nhấn từ chất trẻ, một sân chơi rộng hơn cho nữ giới, cho tới cuộc hội ngộ của những tài năng châu Á - tất cả đang thổi một luồng sinh khí mới vào sự kiện điện ảnh đã 71 tuổi này, hứa hẹn khiến lễ hội điện ảnh năm nay trở nên vô cùng sôi động./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết