Tiếng Việt | English

10/01/2017 - 10:08

Những người góp chút hương xuân

Những ngày đất trời chuyển mùa, những công nhân vệ sinh, người dọn nhà thuê cũng bận rộn hơn với mong muốn có thêm thu nhập cùng gia đình đón tết, góp phần mang mùa xuân đến gần hơn.

Mang mùa xuân về trên những con đường

Trong không khí se lạnh của những ngày cận tết, nhiều tuyến đường như được thay áo mới bởi những dây đèn màu trang trí.

Anh Nguyễn Văn Đạo - công nhân trang trí các tuyến đường tại thị trấn Cần Giuộc, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An chia sẻ: “Hàng năm, vào tháng 10 âm lịch, chúng tôi chuẩn bị dụng cụ để trang trí những con đường dịp xuân về. Các loại đèn trang trí được mô phỏng theo hình dáng hoa mai, hoa đào”.


Anh Nguyễn Văn Đạo, quê ở Đồng Tháp tất bật chuẩn bị trang trí những con đường mùa xuân

“Những ngày cận tết, có khi công nhân phải làm đến 2-3 giờ sáng để kịp tiến độ. Tuy mệt nhưng ai cũng cảm thấy vui và cố gắng làm để đường phố rực rỡ sắc màu trong mấy ngày tết” – anh Đạo nói.

Xuân về, các tuyến đường đều được chiếu sáng bằng hệ thống đèn led, từng hàng cây được gắn thêm những dãy đèn màu lung linh. Chị Nguyễn Thị Mỹ Linh, ở xã Mỹ Lộc, huyện Cần Giuộc cho biết: “Chúng tôi cảm nhận không khí tết đến rất gần và đang len lỏi vào các ngõ ngách của thị trấn. Những con đường rực rỡ sắc màu làm lòng tôi nôn nao, háo hức hơn”.

Đắt hàng dịch vụ dọn dẹp nhà thuê

Năm nào cũng vậy, cứ vào đầu tháng Chạp, những người không có nghề nghiệp
ổn định lại có thêm thu nhập từ việc dọn dẹp nhà thuê. Bà Trần Thị Đào, ở thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An nói: “Tết đến, vợ chồng tôi bận bịu việc kinh doanh nên thường thuê người dọn dẹp nhà cửa. Giá cả phải chăng và nhiều người làm tốt lắm!”.


Bà Hồ Thị Mến (bên trái), được chủ nhà tặng hoa trang trí nhà nhân dịp xuân về, tết đến

Bà Hồ Thị Mến, 56 tuổi, ở xã Tân Kim, huyện Cần Giuộc cho biết: “Cận tết, tôi được nhiều người thuê đến nhà dọn dẹp. Bình quân một ngày làm việc, chủ nhà trả ít nhất 300.000 đồng. Tuy vất vả nhưng rất xứng đáng với công sức mình bỏ ra. Ngoài ra, chủ nhà nào tốt bụng còn cho thêm bánh, mứt, kẹo,... về cúng ông bà, tổ tiên trong ba ngày tết”.

Được biết, bà Mến làm nghề dọn nhà thuê hơn 10 năm. Với số tiền kiếm được trong những ngày giáp tết giúp bà có thêm thu nhập.

Tết Đinh Dậu 2017 sắp đến! Hy vọng với sự nỗ lực của những người âm thầm mang mùa xuân đến với mọi nhà, người người sẽ có cái tết đầm ấm và hạnh phúc bên gia đình. /.

Nhã Lam

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích