Tiếng Việt | English

13/02/2019 - 10:22

Nồng ấm cuộc họp mặt trí thức, văn nghệ sĩ, nhà báo tiêu biểu

Trong không khí vui tươi của những ngày đầu năm mới, chiều 12/02/2019 (nhằm ngày mùng 8 tháng Giêng), Tỉnh ủy Long An tổ chức họp mặt trí thức, văn nghệ sĩ, nhà báo tiêu biểu trong tỉnh và trao Giải báo chí về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) cấp tỉnh lần thứ 3 năm 2018. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Phạm Văn Rạnh; Thường trực, lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh cùng những trí thức, văn nghệ sĩ, nhà báo tiêu biểu dự cuộc họp mặt.

Động lực đầu năm

Theo chương trình, 14 giờ 30 phút, cuộc họp mặt mới chính thức bắt đầu nhưng Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Phạm Văn Rạnh và các đồng chí lãnh đạo tỉnh có mặt từ khá sớm để gặp gỡ các đại biểu. Những khuôn mặt rạng rỡ, tiếng cười nói rộn rã cùng lời hỏi thăm, chúc mừng năm mới của các đại biểu càng làm cho buổi họp mặt thêm đầm ấm.

Là một trong những người đến cuộc họp mặt từ rất sớm, nhà văn Võ Thúy Phượng (huyện Cần Đước) cảm thấy rất vinh dự bởi đây cũng là lần đầu tiên bà được mời về dự họp mặt. Bà cho rằng, đây là hoạt động ý nghĩa, tạo động lực cho đội ngũ những trí thức, văn nghệ sĩ, nhà báo tiếp tục nỗ lực cống hiến nhiều hơn nữa vào sự phát triển của tỉnh nhà.

Tiết mục văn nghệ chào mừng cuộc họp mặt

Năm qua, đội ngũ trí thức tích cực tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học phục vụ sản xuất và đời sống; đề xuất nhiều giải pháp cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị, có nhiều đóng góp quan trọng đối với sự phát triển KT-XH của tỉnh. Đội ngũ văn nghệ sĩ có nhiều hoạt động sáng tác, biểu diễn và đoạt nhiều giải thưởng cao tại các liên hoan, cuộc thi của tỉnh, khu vực và toàn quốc; tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ phục vụ nhiệm vụ chính trị và nhu cầu hưởng thụ văn hóa, nghệ thuật của nhân dân, góp phần xây dựng con người và môi trường văn hóa lành mạnh.

Đội ngũ nhà báo, phóng viên đã làm tốt nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền, định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận trong xã hội để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị địa phương. Nhiều nhà báo, phóng viên tích cực tham gia, hưởng ứng Giải Búa liềm vàng lần thứ 3 năm 2018 và có nhiều tác phẩm đạt chất lượng, phản ánh sinh động về công tác xây dựng Đảng trên địa bàn tỉnh. Qua đó, giúp cấp ủy, tổ chức Đảng và người làm công tác xây dựng Đảng có thêm nhiều thông tin, kinh nghiệm xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức, góp phần đẩy mạnh và nâng cao chất lượng thông tin, tuyên truyền về xây dựng Đảng trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Tiếp tục nỗ lực trong năm mới

Phát biểu tại cuộc họp mặt, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Phạm Văn Rạnh thông tin khái quát tình hình phát triển KT-XH của tỉnh năm 2018. Đồng thời khẳng định đó là kết quả của sự đoàn kết, chung sức, đồng lòng, nỗ lực, phấn đấu của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân, trong đó có vai trò quan trọng của đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ, nhà báo của tỉnh. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông ghi nhận, biểu dương tinh thần trách nhiệm và những đóng góp đáng trân trọng của đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ, nhà báo vào quá trình xây dựng, phát triển của tỉnh trong thời gian qua.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Phạm Văn Rạnh (đứng giữa, hàng đầu) và lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với đại diện các nhà báo trong tỉnh

Năm 2019 là năm thứ 4 của nhiệm kỳ, thời điểm quyết định, tăng tốc để thực hiện hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X và chuẩn bị cho đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ, nhà báo tiếp tục chung sức, đồng lòng cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh tích cực thực hiện tốt nghị quyết đại hội Đảng các cấp, nhất là tập trung thực hiện hiệu quả 2 chương trình đột phá, 3 công trình trọng điểm, những chỉ tiêu, nhiệm vụ chủ yếu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X (nhiệm kỳ 2015-2020) đề ra.

Tại cuộc họp mặt, đại diện trí thức, văn nghệ sĩ, nhà báo cũng gửi gắm tâm tư, nguyện vọng đến các đồng chí lãnh đạo tỉnh. Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An - Lê Đình Tuấn bày tỏ sự phấn khởi khi Tỉnh ủy tổ chức cuộc họp mặt thường niên để đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ, nhà báo có dịp gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm với nhau. Đồng thời mong rằng, lãnh đạo tỉnh tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi cho đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ, nhà báo hoạt động tốt trong lĩnh vực công tác của mình.

Dự cuộc họp mặt năm nay, nhà báo Phùng Tấn Tú - Trưởng phòng Phóng viên Xây dựng Đảng - Nội chính và Bạn đọc, Báo Long An, cũng rất vui mừng trước sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh dành cho đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ và nhất là những người làm báo trong tỉnh. Ông mong rằng, thời gian tới, các cấp, các ngành tiếp tục có nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, xây dựng những nhân tố điển hình, tổ chức nhiều sự kiện nổi bật để những người làm báo có thêm chất liệu, đề tài sáng tác nên những tác phẩm báo chí hay, mới phục vụ độc giả, khán giả.

Cũng trong cuộc họp mặt, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giấy khen cho 14 tác phẩm xuất sắc đoạt Giải Búa liềm vàng cấp tỉnh lần thứ 3 năm 2018 với các thể loại truyền hình, phát thanh, báo in và báo điện tử.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Đinh Ngọc Lâm trao giấy khen cho các tác giả đoạt giải Búa liềm vàng năm 2018

Theo đánh giá của Hội đồng sơ khảo, hầu hết tác phẩm dự thi hướng theo chủ đề về xây dựng Đảng, trong đó tập trung vào công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội giữa nhiệm kỳ; công tác cán bộ; phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao,... Có nhiều tác phẩm đã khắc họa một vùng quê, khu, cụm công nghiệp trong việc xây dựng Đảng, việc học tập ở Bác về xây dựng nông thôn mới, nêu gương của cán bộ, đảng viên, góp phần củng cố và tăng cường niềm tin của nhân dân đối với Đảng./.

Danh sách tác giả đoạt Giải Búa liềm vàng năm 2018

Thể loại Báo in:

- Giải nhất: Tác phẩm Những hạt nhân ở biên giới (tác giả Lê Đức - Báo Long An).

- Giải nhì: Tác phẩm Tình đất, tình người quanh cột mốc 202, 203 (tác giả Nguyễn Văn Bằng - Báo Long An).

- Giải ba: Tác phẩm Muốn gần dân thì đừng có xa dân (tác giả Huỳnh Thị Thúy Phương - Báo Long An).

- Giải khuyến khích: Tác phẩm Điểm sáng từ một chi bộ điểm (tác giả Nguyễn Thành Giang - Ban Tổ chức Tỉnh ủy), Chuyển biến từ chính sách “Tam nông” (tác giả Hồ Thị Hồng Anh - Báo Long An), Để nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát huy lợi thế (tác giả Nguyễn Thanh Mỹ - Báo Long An).

Thể loại truyền hình:

- Giải nhất: Tác phẩm Kết quả nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Long An lần thứ X (tác giả Lê Sỹ Nhường - Đài Phát thanh và Truyền hình (PT&TH) Long An).

- Giải nhì: Tác phẩm Long An đột phá thành công với Đề án 02 (tác giả Nguyễn Thị Thuật - Đài PT&TH Long An).

- Giải ba: Tác phẩm Lan tỏa học tập và làm theo gương Bác (tác giả Nguyễn Quang Cẩm Tú - Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền thanh huyện Cần Đước).

Thể loại phát thanh:

- Giải nhất: Tác phẩm Làm thế nào công tác phát triển Đảng trong các khu, cụm công nghiệp đạt hiệu quả (tác giả Hồng An và Kim Anh - Đài PT&TH Long An).

- Giải nhì: Tác phẩm Long An - Đánh giá cán bộ gắn với sử dụng (tác giả Tuyết Nga - Đài PT&TH Long An).

- Giải ba: Tác phẩm Học tập và làm theo Bác về nêu gương của cán bộ, đảng viên (tác giả Ngọc Hân - Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền thanh huyện Thủ Thừa).

- Giải khuyến khích: Tác phẩm Đảng bộ huyện Tân Thạnh với chương trình đột phá (tác giả Hải Yến - Đài PT&TH Long An).

Thể loại báo điện tử:

- Giải ba: Tác phẩm Phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao cần những giải pháp bứt phá (tác giả Sông Măng và Hùng Anh - Báo Long An).

An Kỳ

Chia sẻ bài viết