Tiếng Việt | English

10/11/2018 - 04:27

Nông nghiệp ƯDCNC cho lợi nhuận cao hơn canh tác truyền thống

Theo số liệu của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Long An, sau 3 năm triển khai đồng bộ các giải pháp thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW của Tỉnh ủy, Chương trình Phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao (ƯDCNC) gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp đạt kết quả khả quan. Cụ thể, các mô hình ƯDCNC đều đem lại thu nhập cao hơn so với lối canh tác truyền thống.

Trồng rau ƯDCNC mang lại lợi nhuận cao hơn canh tác truyền thống

Đến thời điểm này, Long An có 5.404ha lúa ƯDCNC trong sản xuất. Qua tổng kết các điểm trình diễn và mô hình điểm cho thấy, lợi nhuận trong mô hình cao hơn ngoài mô hình từ 4 - 6 triệu đồng/ha. Đặc biệt, mô hình sản xuất lúa giống ƯDCNC cho lợi nhuận cao hơn từ 6 - 8 triệu đồng/ha so với sản xuất truyền thống.

Lợi nhuận từ mô hình điểm trồng rau ƯDCNC cao hơn cách trồng cũ từ 2 - 7 triệu đồng/1.000m2.

Vùng chuyên canh thanh long hiện có 900ha ƯDCNC, lợi nhuận tăng cao từ 2,5 - 5 triệu đồng/ha so với bên ngoài.

Việc ƯDCNC trong chăn nuôi bò thịt được chú trọng. Theo đó, nông dân được chọn thực hiện mô hình điểm được hỗ trợ 157 bò cái sinh sản, đến nay có 20 bê con được sinh ra; hỗ trợ 2.192 liều tinh bò thịt chất lượng cao với số bê con sinh ra là 417 con.

Đồng thời, nhiều hộ nông dân thay đổi nhận thức, quan tâm đến dinh dưỡng, sử dụng giống cỏ tốt, năng suất cao làm thức ăn cho bò và chú trọng vệ sinh chuồng trại thường xuyên./.

Đại Lâm

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích