Tiếng Việt | English

21/02/2018 - 20:54

Rộ mốt phẫu thuật thẩm mỹ rốn

Định hình rốn, cắt bỏ da, giãn da rốn... là các thủ thuật làm đẹp có xu hướng bùng nổ trong năm 2018 với mức giá lên tới 5.000 USD/ca.

Ảnh: Independent

Ảnh: Independent

Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Dr Esho cho biết: "Phong trào làm đẹp cho rốn lên cao có liên quan đến xu hướng thời trang mặc hở bụng, đặc biệt trong những tấm hình được chia sẻ trên mạng xã hội".

Tuy nhiên, theo Melissa Doft, một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ ở New York, Mỹ, việc thẩm mỹ rốn không chỉ để "khoe hàng". Nhiều người muốn phẫu thuật rốn sau khi tháo bỏ khuyên rốn, giảm cân, hoặc sau khi sinh con.

Liam Preston, chủ tịch chiến dịch Be Real cho rằng, phẫu thuật thẩm mỹ rốn có thể biến thành một trào lưu ở Anh, gây ra những vấn đề liên quan đến hình ảnh cơ thể. 

"Vấn đề là những xu hướng này có thể gây áp lực không cần thiết với nhiều người, về việc phải có một ngoại hình lý tưởng, và thường gây ra những rủi ro. Thanh niên vốn vô cùng dễ bị ảnh hưởng, và họ thường xuyên phải chứng kiến những hình ảnh cơ thể không tự nhiên. Điều này khiến họ thêm mối lo ở độ tuổi rất trẻ", ông nói.

"Mỗi người đều có quyền tự do quyết định về phẫu thuật thẩm mỹ, điều quan trọng cần nhớ là sức khoẻ và hạnh phúc mới là hàng đầu, chứ không phải cố để có một cơ thể hoàn hảo", Liam Preston khuyên các bạn trẻ.

Chi phí cho một cuộc phẫu thuật rốn có giá từ 2.500 - 5.000 USD, tuỳ thuộc vào mức độ sửa đổi mà bệnh nhân yêu cầu./.

Theo tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích