Tiếng Việt | English

14/03/2018 - 01:15

Sức mua một số mặt hàng giảm

Những ngày cuối tháng Giêng, trong khi các loại thực phẩm vẫn nhộn nhịp người mua, kẻ bán thì một số mặt hàng quần áo, giày dép, đồ gia dụng… lại “đìu hiu”.

Chị Nguyễn Thị Út, kinh doanh các mặt hàng đồ dùng trẻ sơ sinh, đồ nhựa gia dụng tại chợ Bàu Trai, thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An cho biết: "Trước tết, các mặt hàng này bán rất “chạy”, còn hiện nay rất ít khách. Người bán còn nhiều hơn người mua!”.

Chị Lê Thị Thúy, chợ Lương Bình, huyện Bến Lức, nói: "Hoạt động mua bán ở chợ chỉ nhộn nhịp buổi sáng và xế chiều, người mua chủ yếu các loại thực phẩm. Còn các mặt hàng khác thì ế ẩm dù giá cả vẫn ổn định”.

Một số mặt hàng ít người mua

Một số mặt hàng ít người mua

Không chỉ chợ quê, chợ phố cũng chung “số phận”. Các mặt hàng quần áo, vải, giày dép,... rất ít người mua. Theo chị N.N.H, tiểu thương kinh doanh mỹ phẩm ở chợ Tân An, mấy ngày này, không khí mua bán rất vắng vẻ. Có hôm, ngồi cả ngày ở sạp mà không có khách, sáng cứ dọn hàng ra, chiều tối lại dọn vào.

Chị Nguyễn Kim Lan, chủ shop quần áo trên đường Hùng Vương, phường 2, TP.Tân An nói: "Những mặt hàng thiết yếu được mua trước tết nên hiện nay, nhu cầu mua sắm không nhiều. Cửa hàng quần áo của tôi cũng vậy, lượng khách rất ít, có chăng mua để làm quà tặng mà thôi”.

Trung tâm thương mại cũng khá “đìu hiu”. Giám đốc Co.opMart Tân An - Nguyễn Thị Hoàng Anh cho biết: "Nếu trước tết, lượng khách vào siêu thị để mua sắm rất đông thì hiện nay, khách hàng đến đây chủ yếu tham quan chứ ít mua sắm. Khách hàng chỉ mua nhiều khi có mặt hàng đẹp, mới hoặc có những chương trình khuyến mãi hấp dẫn".

Tất cả tiểu thương mong tình trạng một số mặt hàng ế ẩm như hiện nay sớm qua để sức mua trở lại bình thương, thị trường mua, bán lại nhộn nhịp./.

Hoàng Lê

Chia sẻ bài viết