Tiếng Việt | English

13/03/2017 - 20:01

Thẩm định công nghệ dự án đầu tư nhà máy dệt nhuộm, hoàn tất vải và may mặc Trung Quy

Sở Khoa học và Công nghệ vừa tổ chức thẩm định công nghệ cho dự án đầu tư theo đề nghị của Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh. Dự án do Công ty TNHH Dệt may Trung Quy đầu tư tại Khu công nghiệp (KCN) Hải Sơn (giai đoạn 3+4), xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An với tổng vốn đầu tư 180 tỉ đồng, hoạt động trong 50 năm.

Mục tiêu của dự án là đầu tư nhà máy dệt nhuộm, hoàn tất vải và may mặc với công suất dệt, nhuộm và hoàn tất vải 1.800 tấn sản phẩm/năm và may 200.000 sản phẩm/năm. Dự án được trình bày khá rõ, phù hợp với quy hoạch ngành nghề KCN Hải Sơn, đáp ứng nhu cầu phát triển KT-XH của tỉnh.

Phiên họp chính thức hội đồng thẩm định

Dự án sử dụng công nghệ dệt kim tròn của Đài Loan, quy trình được tiến hành chủ yếu bằng máy móc chuyên dụng khá hiện đại. Công nghệ nhuộm vải của dự án được thực hiện tự động bằng các máy nhuộm cao áp theo từng mẻ nhuộm của Đài Loan với tính năng tự động cân chỉnh màu nhuộm. Công nghệ dệt, nhuộm đang được sử dụng phổ biến trong ngành công nghiệp dệt may trên thế giới.

Máy móc, thiết bị sử dụng trong dự án đạt yêu cầu, được liệt kê rõ ràng, có xuất xứ từ Đài Loan, Trung Quốc với chất lượng bảo đảm mới 100%, được sản xuất năm 2017, với các tính năng, thông số kỹ thuật và hình ảnh kèm theo.

Vấn đề sử dụng năng lượng của dự án phù hợp các tiêu chí sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả tại Quyết định số 1427/QĐ-TTg, ngày 02/10/2012 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình mục tiêu Quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2012-2015 và Thông tư số 02/2014/TT-BCT, ngày 16/01/2014 của Bộ Công Thương quy định các biện pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả cho các ngành công nghiệp.

Về bảo vệ môi trường và các vấn đề liên quan sơ bộ đạt yêu cầu. Dự án có tổng lưu lượng nước thải khoảng 350m3/ngày, cam kết tái sử dụng nước thải nhuộm >50% và đấu nối vào hệ thống xử lý nước thải của khu với 168m3/ngày.

Hội đồng thống nhất thông qua công nghệ của dự án với điều kiện phải chỉnh sửa, bổ sung một số nội dung theo kết luận của chủ tịch hội đồng. Công nghệ sản xuất của dự án được hội đồng đánh giá ở mức trung bình tiên tiến hiện nay tại Việt Nam./.

Phòng QLCN&TTCN (Sở KH&CN LA)

Chia sẻ bài viết