Tiếng Việt | English

05/10/2016 - 14:37

Tiếp cận thực phẩm an toàn qua “Chợ phiên nông sản an toàn”

Đây là phiên chợ do Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP. HCM và Long An phối hợp tổ chức vào sáng thứ bảy, chủ nhật của tuần thứ 1 và thứ 3 trong tháng tại khuôn viên Nhà hàng Đông Hồ (quận 10, TP. HCM).


Phiên chợ thu hút khá đông khách hàng đến xem và mua sắm

Tại chợ phiên, có 24 đơn vị tham gia, với 20 gian hàng bán các loại nông sản như rau, củ quả, trái cây, hạt cà phê rang xay; 4 gian hàng thịt gà, vịt, heo và cá đã qua sơ chế.

Các sản phẩm giới thiệu tại “Chợ phiên nông sản an toàn” đều đạt chứng nhận VietGAP, GlobalGAP, hoặc nằm trong chuỗi thực phẩm an toàn của TP. HCM.


Chuối nhãn hiệu Huy Long An tại chợ phiên


Đậu phộng của Hợp tác xã Tân Hiệp đắt khách

Đến với chợ phiên, Long An có 5 gian hàng giới thiệu và bán các loại gạo (Công ty Cổ phần đầu tư nghiên cứu và xuất khẩu gạo thơm Itarice); chuối nhãn hiệu Huy Long An; rau củ, quả là sản phẩm của các Hợp tác xã Tân Hiệp (Đức Hòa) và Tân Vạn Hưng, Phước Hiệp (Cần Giuộc).


Ban Tổ chức bố trí bàn và dụng cụ để khách hàng có thể kiểm tra nhanh sản phẩm có an toàn không

Được biết, kể từ tháng 10/2016, phiên chợ được tổ chức vào ngày thứ bảy hàng tuần để người dân có thể dễ dàng tiếp cận nguồn thực phẩm an toàn. Ngoài ra, ngành Nông nghiệp tỉnh Long An cũng đang tiến hành khảo sát địa điểm và thực hiện mô hình chợ phiên này tại TP. Tân An trong thời gian tới./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết