Tiếng Việt | English

25/04/2018 - 23:10

Tổ chức đợt chiếu phim kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm 2018

Từ ngày 27/4 đến ngày 23/5, Cục Điện ảnh chủ trì, phối hợp với các Công ty phim, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công ty Điện ảnh, Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức đợt phim kỷ niệm các ngày lễ lớn 30/4, 1/5, 7/5, 19/5 năm 2018.

Hình ảnh trong phim 'Một đất mẹ cho tất cả.' (Nguồn: Cục Điện ảnh)

Đợt phim này được trình chiếu trong phạm vi cả nước theo Quyết định số 1356/QĐ-BVHTTDL (ngày 16/4/2018) của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Những bộ phim được chọn chiếu trong đợt phim kỷ niệm là những bộ phim có đề tài truyền thống lịch sử, về người chiến sỹ cách mạng, về thế hệ thanh niên trong thời chiến và thời kỳ đổi mới, xây dựng đất nước… 

Năm nay, Cục Điện ảnh chọn ra 5 phim để quảng bá. Trong số này, phim truyện “Mẹ ơi con đã về” do Công ty cổ phần Phim truyện I sản xuất. 

Nội dung phim xoay quanh câu chuyện về hai mảnh đời cô đơn của một cựu quân y tên Nga và con trai bà. 20 năm sau chiến tranh, hai mẹ con vẫn hứng chịu nỗi mất mát, thương đau sau cuộc chiến và cuộc sống vô cùng khó khăn. Hai mẹ con đã cùng chia sẻ nỗi bất hạnh và tình “mẫu tử” đã đem lại cho họ một cuộc sống ấm áp dưới một mái nhà. 

Phim truyện “Giấc mơ thổ cẩm” do Trung tâm Sản xuất phim Dân tộc, Miền núi và Biển đảo sản xuất. Đây là câu chuyện về Hoa - cô gái trẻ người dân tộc Mường sinh ra trong một gia đình có truyền thống dệt thổ cẩm nhưng theo thời gian, nghề dệt dần bị mai một. Hoa đã cùng những người bạn khôi phục được nghề dệt và giúp đỡ bà con trong bản phát triển kinh tế với nghề dệt thổ cẩm truyền thống. 

Phim tài liệu “Một đất mẹ cho tất cả” (gồm 2 tập) do Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương sản xuất. Phim thể hiện khát vọng đã thành hiện thực về một đất nước Việt Nam hòa bình, thống nhất và phát triển của những nhân chứng trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cùng tâm nguyện đóng góp cho đất Mẹ của mỗi người con Việt Nam. 

Phim tài liệu “Dáng đứng Việt Nam” do Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương sản xuất là câu chuyện về cuộc đời nhà thơ, Anh hùng liệt sỹ Lê Anh Xuân, tác giả bài thơ “Dáng đứng Việt Nam” - tác phẩm mang tinh thần của một thế hệ anh hùng với lý tưởng và hoài bão cao đẹp. 

Phim tài liệu “Thời trẻ trung sôi nổi” do Công ty cổ phần phim Giải Phóng sản xuất. Nội dung phim kể về một thời gian khó nhưng hào hùng của thế hệ thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh, những chiến sỹ thanh niên xung phong đã góp phần xây dựng kinh tế trong những năm đầu đất nước thống nhất. 

Ngoài ra, Cục Điện ảnh còn chọn một chương trình miền núi số chuyên đề “Giữ vững an ninh trật tự và an toàn đời sống xã hội ở vùng đồng bào các dân tộc thiểu số” do Trung tâm Sản xuất phim Dân tộc, Miền núi và Biển đảo sản xuất để giới thiệu đến công chúng. Đây là chuyên san gồm 7 chuyên mục: phổ biến chính sách pháp luật, thiếu nhi, ca nhạc, phóng sự chuyên đề, phổ biến kiến thức khoa học, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc và chuyên mục phim truyện (bộ phim “Đường về bản”). 

Cục Điện ảnh đã in và cung cấp toàn bộ các phim, chương trình trên tới các Công ty Điện ảnh, Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong cả nước để chiếu phục vụ nhân dân thông qua các đội chiếu bóng lưu động và các rạp chiếu bóng tại địa phương. 

Trong đợt phim dịp kỷ niệm ngày 30/4 và 1/5 này, các Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng, các Trung tâm Điện ảnh tiếp tục khai thác những bộ phim truyện và tài liệu có đề tài truyền thống cách mạng, những bộ phim về Chủ tịch Hồ Chí Minh, về đề tài hậu chiến... để phục vụ nhu cầu của người dân./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích