Tiếng Việt | English

13/08/2019 - 15:34

Xuất bản sách ảnh '50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh'

Cuốn sách ảnh giới thiệu tới bạn đọc bút tích Di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, một văn kiện có ý nghĩa lịch sử, có giá trị lý luận, thực tiễn sâu sắc.

Bìa cuốn sách
Nhân kỷ niệm 50 năm toàn Đảng, toàn quân, toàn dân thực hiện Di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Nhà xuất bản Thông tấn phối hợp với Viện Hồ Chí Minh và các lãnh tụ của Đảng và Bảo tàng Hồ Chí Minh biên soạn, xuất bản cuốn sách ảnh "50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2019)."

Ngày 02/9/1969, Chủ tịch Hồ Chí Minh đi về cõi vĩnh hằng để lại nỗi tiếc thương vô hạn đối với đồng bào, chiến sỹ cả nước, kiều bào ta ở nước ngoài và bạn bè quốc tế.

Trước lúc ra đi, Người để lại di nguyện cháy bỏng cho toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta là độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, đưa cả nước vững bước theo con đường xã hội chủ nghĩa.

50 năm qua, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ngày càng nhận thức sâu sắc những nội dung cơ bản trong Di chúc của Người, quyết tâm hoàn thành sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Sau hơn 30 năm tiến hành công cuộc Đổi mới do Đảng lãnh đạo, Việt Nam đã đạt được những thành tựu to lớn, toàn diện về mọi mặt: đất nước thoát khỏi khủng hoảng kinh tế-xã hội và tình trạng kém phát triển, trở thành nước đang phát triển, chủ động hội nhập sâu rộng quốc tế, vị thế và uy tín của Việt Nam ngày càng được nâng cao.

Thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng ta thường xuyên coi trọng công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng, coi đây là nhiệm vụ then chốt, có ý nghĩa sống còn đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc.

Cuốn sách ảnh "50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2019)" giới thiệu tới bạn đọc bút tích Di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, một văn kiện có ý nghĩa lịch sử, có giá trị lý luận, thực tiễn sâu sắc.

Với gần 400 bức ảnh sinh động, phong phú, được tuyển chọn từ nhiều nguồn, nhiều giai đoạn lịch sử, cuốn sách tập trung giới thiệu những thành tựu to lớn của cách mạng Việt Nam qua 50 năm toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta nỗ lực phấn đấu để hoàn thành tâm nguyện của Bác trước lúc Người đi xa: "Xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh" cùng với xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Sách dày 280 trang, song ngữ Việt-Anh, được chia làm 3 phần:

Phần thứ nhất: Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Một văn kiện lịch sử.

Phần thứ hai: Những thành tựu to lớn của cách mạng Việt Nam qua 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phần thứ ba: Xây dựng, chỉnh đốn Đảng; Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Trong lời tựa giới thiệu cuốn sách, Nhà xuất bản Thông tấn hy vọng cuốn sách sẽ là nén tâm nhang thành kính dâng lên Người; là dịp để mỗi cán bộ, đảng viên ôn lại lời căn dặn của Người, tự soi rọi lại mình, thêm ý chí, quyết tâm và sức mạnh đưa đất nước sánh vai với các cường quốc năm châu như Người hằng mong muốn; qua đó góp phần bồi dưỡng lòng tự hào về truyền thống yêu nước, tinh thần trách nhiệm trong các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết