Tiếng Việt | English

27/07/2022 - 09:36

Cần Giuộc thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa

Tháng 7 - tháng tri ân, là dịp nhắc nhở thế hệ trẻ hôm nay và mai sau luôn ghi nhớ công lao và sự hy sinh to lớn của các thế hệ cha anh đi trước trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Những ngày đầu tháng 7, căn nhà của Mẹ Việt Nam Anh hùng (VNAH) Nguyễn Thị Ba (SN 1930, ngụ ấp Ngoài, xã Phước Hậu, huyện Cần Giuộc) lại rộn ràng hơn ngày thường bởi nhiều đoàn khách đến thăm. Mẹ Ba có chồng và con hy sinh trong chiến tranh chống Mỹ, cứu nước. Mẹ là một trong số những Bà mẹ VNAH tại huyện Cần Giuộc được Huyện đoàn chăm sóc, phụng dưỡng thông qua mô hình Người con hiếu thảo.

Lãnh đạo huyện Cần Giuộc và địa phương đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng ở xã Tân Tập

Theo Bí thư Huyện đoàn Cần Giuộc - Đỗ Thị Thảo Phương, ngoài mô hình Người con hiếu thảo duy trì từ nhiều năm nay, Huyện đoàn còn thường xuyên thăm hỏi, tặng quà, giúp đỡ các gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, nhận phụng dưỡng Mẹ VNAH, chăm sóc phần mộ các liệt sĩ, nghĩa trang, đài tưởng niệm liệt sĩ, thắp nến tri ân,...

Đặc biệt, trong dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, cùng với cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, tổ chức Đoàn Thanh niên đảm nhận nhiều công tình, phần việc thanh niên; vận động trao tặng các suất quà, tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, chăm sóc sức khỏe cho các thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng;... Huyện đoàn tổ chức chương trình văn nghệ trong cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên với chủ đề “Màu hoa đỏ”.

Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội - Trần Thị Mai Xuân cho biết, huyện có hơn 10.200 gia đình chính sách; 580 Mẹ VNAH, hiện còn sống 10 mẹ. Thời gian qua, hoạt động Đền ơn đáp nghĩa, Uống nước nhớ nguồn được các cấp ủy Đảng, chính quyền trong huyện hưởng ứng tích cực bằng những việc làm thiết thực. Huyện quan tâm, bảo đảm cuộc sống ổn định cho các đối tượng chính sách. Việc chi trả chế độ, chính sách được thực hiện kịp thời, đúng, đủ theo quy định. Từ đầu năm 2022 đến nay, huyện vận động Quỹ Đền ơn đáp nghĩa trên 1,6 tỉ đồng, hỗ trợ xây mới, sửa chữa các căn nhà tình nghĩa, thăm hỏi, động viên, tặng quà các gia đình chính sách, nhất là trong đợt kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7),... Qua đó, thể hiện sự tri ân sâu sắc đối với thế hệ cha anh đi trước đã hy sinh một phần xương máu cho độc lập, tự do của dân tộc./.

Như Nguyệt

Chia sẻ bài viết