Tiếng Việt | English

06/02/2021 - 21:19

Dịch vụ làm đẹp “lên ngôi” mùa tết

Những ngày cuối năm, nhu cầu làm đẹp tăng cao, nhiều cơ sở làm đẹp trong tỉnh Long An luôn trong tình trạng quá tải. Mở cửa từ rất sớm và kết thúc công việc vào lúc tối muộn là tình hình chung của nhiều cơ sở làm tóc, làm móng, chăm sóc da,... trong những ngày cận Tết Nguyên đán.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, người dân tuân thủ các biện pháp phòng dịch (trong ảnh, thợ làm tóc và khách hàng đều đeo khẩu trang)

Chưa đầy 1 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, những ngày này các cơ sở làm đẹp luôn hoạt động hết công suất để phục vụ khách. Gắn bó với nghề làm tóc từ năm 2015 đến nay, chị Đoàn Thị Kim Yến, ngụ phường 3, TP.Tân An bật mí, những ngày cận tết, ai cũng muốn làm đẹp để đón tết nên lượng khách tăng cao so với ngày thường. Thông thường, một số dịch vụ: Cắt, uốn, duỗi, nhuộm, hấp dầu thường được khách hàng lựa chọn.

Vừa làm tóc cho khách, chị Yến vừa tiếp chuyện: “Làm nghề này thì mùa tết là đông khách nhất. Từ ngày 25 - 30 tết là tiệm luôn trong tình trạng quá tải, vào dịp tết thì tiệm thường mở cửa từ rất sớm và nghỉ vào lúc tối muộn. Tuy nhiên để tránh tình trạng chờ đợi trong những ngày cận tết nhiều người tranh thủ đi làm tóc sớm, khoảng tháng Chạp là nhiều khách hàng đã bắt đầu làm tóc. Hiện tại, giá cả làm các dịch vụ chăm sóc tóc vẫn bình ổn, không tăng đáng kể so với năm rồi.”

Cũng như chị Yến, những ngày này cơ sở làm đẹp của chị Phạm Lê Thanh Thanh, ngụ phường 4, TP.Tân An cũng luôn trong tình trạng đông khách. Chị Thanh chia sẻ: “Hàng năm, cứ vào khoảng 25 - 30 tháng Chạp là tiệm luôn tấp nập khách. Để tiết kiệm thời gian nhiều khách đặt online thông qua trang fanpage của tiệm hoặc gọi điện thoại trực tiếp. Cơ sở làm đẹp của tôi có rất nhiều dịch vụ như: chăm sóc da, chăm sóc da đầu, gội dưỡng sinh,... Mặc dù tết nhưng chúng tôi vẫn đảm bảo giữ nguyên mức giá như ngày thường, tùy vào loại dịch vụ mà sẽ có mức giá khác nhau. Mọi người thường quan niệm trong năm mới mọi thứ đều phải mới. Có thể nói, mùa tết là thời điểm “ăn nên làm ra” nhất trong năm của các cơ sở làm đẹp.”

Những ngày cận Tết Nguyên đán, các cơ sở làm đẹp luôn trong tình trạng quá tải

Không chỉ chấp nhận tốn chi phí để làm đẹp, nhiều người còn bỏ ra hàng giờ để chờ đến lượt. Theo chị Nguyễn Thị Ánh Thu (28 tuổi), chủ tiệm làm móng tại phường 2, TP.Tân An, đối với làm móng nếu khách chỉ cắt da và sơn thì mất khoảng 45 - 60 phút, cầu kỳ hơn thì mất khoảng gần 2 giờ. Do bận việc gia đình, công việc nên thông thường khoảng 27 - 30 tết các chị em mới bắt đầu “đổ bộ” làm móng nhiều, tiệm luôn trong tình trạng quá tải. Nhiều chị em gọi điện thoại đặt lịch trước để tránh tình trạng “kẹt show”. Tuy nhiên, đối với trường hợp đặt lịch trước thì khách phải bảo đảm đến đúng giờ, nếu không tiệm sẽ làm cho khách khác.

“Không chỉ những ngày cận tết mà ngay cả mùng 1, mùng 2 nhiều người vẫn có nhu cầu làm móng. Thường những trường hợp này là do không có thời gian nên làm đẹp trễ hoặc làm móng xinh để đi du lịch trong những ngày xuân. Ngoài khách quen, khách mối, những ngày tết sẽ có thêm lượng khách lạ, do tiệm cũ quá tải nên họ tìm một địa điểm khác để thay thế”, chị Thu cho biết thêm.

Từ lâu làm đẹp đã trở thành nhu cầu tất yếu của con người, đặc biệt là phái yếu. Hầu hết, các chị em đều muốn mình thật xinh đẹp trong những cuộc giao lưu, gặp gỡ, nhất là trong dịp tết. Chính vì vậy mà nhu cầu “tút” lại nhan sắc cũng được chị em quan tâm, chăm sóc. Tuy không tiết lộ mức thu nhập nhưng mùa tết là thời điểm những “phù thủy” làm đẹp kiếm thêm thu nhập “khủng” nhất trong năm./.

Hoài An

Chia sẻ bài viết