Tiếng Việt | English

15/01/2021 - 12:25

Điện máy xả hàng

Thời điểm này, các trung tâm, siêu thị điện máy trên địa bàn tỉnh tổ chức nhiều chương trình khuyến mại, xả hàng, giảm giá lớn.

Tại các cửa hàng, trung tâm điện máy, nhiều mặt hàng như tivi, máy giặt, tủ lạnh,... giảm giá mạnh, từ 30-50%. Một vài nhân viên bán hàng chia sẻ, năm nay, sở dĩ các trung tâm điện máy đua nhau xả hàng, giảm giá sớm là do thị trường điện máy trong năm 2020 tiêu thụ quá chậm. Do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, không chỉ riêng hàng điện máy mà tất cả các loại hàng hóa đều ế ẩm. Do vậy, số lượng nguồn hàng tồn kho rất lớn.

Nhiều chương trình khuyến mại được các siêu thị điện máy triển khai cách đây hơn 2 tháng để thu hút khách hàng

Theo ghi nhận, tivi là mặt hàng có giá bán đang giảm rất mạnh. Tivi 4K được các siêu thị, trung tâm điện máy giảm giá khoảng 25-30% so với tháng trước. Loại phổ thông, tivi 4K 43 inch còn khoảng 7-8 triệu đồng, 55 inch từ 11-12 triệu đồng. Smart tivi do đã giảm giá mạnh trước đây nên đợt này, các nhà bán lẻ chỉ giảm 15-20%. Các mặt hàng khác như máy lạnh, tủ lạnh, máy giặt cũng được giảm giá từ 25-40%, hàng điện gia dụng giảm từ 15-50%,... nhưng vẫn không thu hút khách.

Đại diện các cửa hàng bán lẻ cho biết, đây là đợt giảm giá sâu nhất và thật nhất từ trước đến nay nhưng vẫn không tăng doanh thu là bao. Những lần khuyến mại trước đó, mỗi nhóm hàng chỉ có vài mặt hàng được giảm giá. Chẳng hạn trước đây, chỉ có khoảng 15-20% mặt hàng tivi được giảm giá thì nay lên đến 80-90%. Tương tự, hàng điện lạnh lần này tỷ lệ sản phẩm giảm giá đến 45-50%. Trước đây, chỉ có những thương hiệu từ Trung Quốc mới thường xuyên tham gia các chương trình giảm giá nhưng lần này có khá nhiều thương hiệu có tiếng cũng tham gia. Cho dù các trung tâm, siêu thị điện máy xả hàng, giảm giá mạnh dịp tết nhưng sức mua không tăng như kỳ vọng của các doanh nghiệp.

Việc ồ ạt xả hàng với nhiều chương trình khuyến mại lớn đã góp phần kích cầu tiêu dùng, giúp thị trường bán lẻ sôi động hơn, bù lại những tháng doanh thu trầm lắng trước đó do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, người tiêu dùng cũng cần cẩn trọng khi quyết định mua sản phẩm bởi có không ít cửa hàng, doanh nghiệp tranh thủ dịp tết để tuồn các mặt hàng kém chất lượng, hàng nhái, hàng lỗi, mượn cớ khuyến mại để giảm giá ảo nhằm kiếm lợi bất chính. Do đó, trước khi quyết định mua hàng, người tiêu dùng nên tìm hiểu thông tin sản phẩm thông qua các thông số đi kèm và có sự so sánh, đối chiếu,... cũng như chỉ nên mua ở những nơi bán có thương hiệu, uy tín để tránh cảnh mất tiền nhưng mang về hàng kém chất lượng.

Đã thành thông lệ, càng gần tết, các hãng sản xuất, đơn vị kinh doanh đua nhau quảng bá thương hiệu; đồng thời, là cơ hội xả hàng tồn nên các cửa hàng, trung tâm điện máy đua nhau xả hàng, giảm giá mạnh nhằm kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng./.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích