Tiếng Việt | English

21/12/2018 - 18:30

Đức Hòa nhộn nhịp mùa Giáng sinh

Sắp đến Giáng sinh, đường phố như được khoác áo mới với ánh đèn lung linh. Nhiều gia đình theo đạo Công giáo còn trang trí hang đá, cây thông; các cửa tiệm bày bán nhiều mặt hàng phục vụ mùa Noel.

Khách hàng lựa chọn những món quà Noel cho người thân

Khách hàng lựa chọn những món quà Noel cho người thân

Khoảng đầu tháng 12, các nhà thờ, hội thánh tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An lại tất bật chuẩn bị trang trí cho mùa Giáng sinh. Cùng với nhà thờ, hội thánh, nhà các giáo dân cũng được trang trí đẹp mắt với nhiều hình ảnh Chúa sinh ra đời, ông già Noel, tuần lộc, người tuyết,... Anh Nguyễn Hữu Tuấn, ngụ thị trấn Hậu Nghĩa, cho biết: “Năm nay, gia đình tôi trang trí hang đá, cây thông xanh phủ dây kim tuyến cùng ông già Noel. Chúng tôi làm tiểu cảnh để đón Giáng sinh và để mọi người tham quan, chụp ảnh”.

Giáng sinh là dịp để cộng đồng người có đạo và người không có đạo cùng chung vui, gắn kết với nhau hơn. Toàn huyện Đức Hòa có 8 nhà thờ và 1 hội thánh. Hiện tất cả đều đang được trang hoàng đẹp mắt, tạo điều kiện cho người dân đến tham quan. Các nhà sách, cửa hàng trên địa bàn huyện cũng bày bán nhiều mặt hàng phục vụ Giáng sinh. Quần áo, nón ông già Noel là mặt hàng bán chạy nhất. Chị Huỳnh Thị Bích Nhân - chủ Nhà sách Thành Văn (thị trấn Hậu Nghĩa), cho biết: “Năm nay, sức mua tăng mạnh, không chỉ gia đình theo đạo Công giáo mà nhiều gia đình không có đạo cũng trang hoàng nhà cửa để đón Noel. Đến nay, nhà sách bán gần như hết các mặt hàng phục vụ Noel, về giá cả, một số mặt hàng tăng nhẹ từ 5-7% so với năm 2017”.

Cộng đồng người có đạo rộn ràng đón Giáng sinh

Cộng đồng người có đạo rộn ràng đón Giáng sinh

Chị Huỳnh Thị Tuyết Minh, ngụ thị trấn Hậu Nghĩa, chia sẻ: “Dù gia đình tôi không theo đạo nhưng vẫn mua một số sản phẩm như cây thông, trái châu, người tuyết trang trí nhà cửa và chọn quà phù hợp để tặng các con”.

Hiện các nhà sách trên địa bàn huyện nhận được nhiều đơn đặt hàng dịch vụ ông già Noel giao quà tận nơi cho trẻ em. Các cửa hàng cũng nhộn nhịp hơn, đông nhất vẫn là các bạn trẻ tìm mua quà lưu niệm.

Những ngày cuối năm, đường phố như lung linh hơn chào đón mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc./.

Mai Nhã-Q.Trang

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích