Tiếng Việt | English

18/12/2015 - 08:39

HLV Miura nói gì sau trận hòa của U23 Việt Nam trước Cerezo Osaka?

Chiến lược gia người Nhật khẳng định, ĐT U23 Việt Nam đã chơi tốt hơn rất nhiều trước Cerezo Osaka so với hai trận đấu gặp JFL Selection trước đó.

Mở đầu buổi họp báo sau trận hòa 2-2 trước Cerezo Osaka, HLV Miura nhận xét: “Sau 2 trận thua trước JFL Selection, các cầu thủ đã quen với lối chơi áp sát, cường độ chơi bóng cao của các cầu thủ đến từ Nhật Bản để bắt kịp tốc độ của đối thủ.

Đồng thời, ĐT U23 Việt Nam nhiều lúc chủ động chơi nhanh, tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm về khung thành đối phương. Tuy nhiên, tôi không hài lòng với hàng công bởi chỉ có 2 bàn sau ba trận giao hữu, hiệu suất quá kém, còn các cầu thủ phối hợp tốt nhưng sau đó lại rườm rà, không chịu dứt điểm khiến cơ hội trôi qua”.

Theo ông Miura, ĐT U23 Việt Nam đã chơi tốt hơn rất nhiều trước Cerezo Osaka. (Ảnh: Trường Giang).

Cũng theo chiến lược gia người Nhật Bản, hàng thủ ĐT U23 Việt Nam hôm nay chơi tốt nhưng còn thiếu sự tập trung cần thiết. Ông Miura cho rằng đối thủ ở VCK giải U23 châu Á 2016 sắp tới sẽ rất mạnh nên yêu cầu các hậu vệ chơi dứt khoát hơn ở các tình huống cản phá, để tránh những bàn thua đáng tiếc.

Nói về hành trình sắp tới của U23 Việt Nam chuẩn bị cho giải đấu trẻ châu lục, HLV Miura cho biết ngày 20/12 tới toàn đối sẽ di chuyển vào Bình Dương để tập huấn. “Nhiều cầu thủ U23 Việt Nam vừa dự giải U21 quốc tế ở TP.HCM sau đó ra Hà Nội tập luyện trong thời tiết lạnh nên có cảm giác cầu thủ có thể lực và chơi tốt hơn hẳn. Vì vậy, tôi đề xuất VFF để toàn đội thay đổi không khí sau 3 tuần tập luyện ở Hà Nội. Tôi nghĩ kế hoạch này hợp lý”, HLV Miura chia sẻ thêm. 

HLV Miura trao đổi với báo chí sau trận hòa 2-2 trước Cerezo Osaka. (Ảnh: Trường Giang).

Như vậy, sau hơn 2 tuần tập trung, ĐT U23 Việt Nam đã trải qua ba trận giao hữu với kết quả 2 trận thua (0-4 và 0-1 trước JFL Selection) và 1 hòa (2-2 trước Cerezo Osaka), để thủng lưới 7 bàn và chỉ có hai pha lập công của Mạnh Hùng và Huy Toàn.

Kết quả này cho thấy HLV Miura và các học trò còn rất nhiều việc phải làm để hướng tới VCK giải U23 châu Á 2016 trên đất Qatar vào tháng 1 sắp tới./.

Ngọc Duy/VOV.VN

Chia sẻ bài viết