Tiếng Việt | English

25/09/2017 - 04:30

“Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” dự Tuần lễ phim ASEAN tại Ottawa

Tại Tuần lễ phim ASEAN 2017, Đại sứ quán Việt Nam tại Canada giới thiệu bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” - một câu chuyện đầy cảm xúc về quê hương, gia đình, về thời niên thiếu của mỗi người.

Poster của bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" tại Ottawa. (Ảnh: Trường Giang/Vietnam+)

Trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 50 năm ngày thành lập ASEAN (1967-2017), 40 năm quan hệ Đối tác đối thoại ASEAN-Canada và 150 năm thành lập Liên bang Canada, từ ngày 12-26/9 tại thủ đô Ottawa của Canada diễn ra Tuần lễ phim ASEAN 2017 do Ủy ban ASEAN tại Ottawa tổ chức.

Theo phóng viên TTXVN tại Canada, Tuần lễ phim ASEAN 2017 là sự kiện văn hóa được các đại sứ quán của 7 nước ASEAN tại Ottawa tổ chức lần đầu tiên tại Canada nhằm giới thiệu nền văn hóa đặc sắc của ASEAN nói chung và các nước thành viên nói riêng tới công chúng Canada và cộng đồng kiều bào, du học sinh các nước tại Canada.

7 bộ phim tiêu biểu của 7 nước ASEAN tại Canada được trình chiếu tại 2 địa điểm văn hóa công cộng ở trung tâm thủ đô là Nhà hát Mayfair và Thư viện công cộng Ottawa.

Các phim được trình chiếu bao gồm: “Yasmine” (Brunei), “Laskar Pelangi/The Rainbow Troops” (Indonesia), “Kayan Beauties” (Myanmar), “Puteri Gunung Ledang-A Legendary Love Story” (Malaysia), “Sonata” (Philippines), “The Teacher’s Diary” (Thái Lan) và “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” (Việt Nam).

Hầu hết các bộ phim được lựa chọn trình chiếu lần này đều thuộc thể loại tình cảm, tâm lý xã hội, phản ánh mối quan hệ giữa con người với con người trong xã hội, hay khát vọng đi tìm giá trị đích thực của cuộc sống, tình yêu.

Thông qua các tác phẩm điện ảnh này, mỗi nước ASEAN có điều kiện giới thiệu bản sắc, truyền thống văn hóa, nghệ thuật của mình, qua đó giúp tăng cường giao lưu, trao đổi văn hóa, làm phong phú thêm cuộc sống tinh thần của người dân trong Cộng đồng ASEAN.

Ngoài ra, sự kiện văn hóa này cũng giúp khán giả Canada hiểu thêm về đất nước, con người và các nền văn hóa giàu bản sắc của các nước Đông Nam Á, góp phần tăng cường tình hữu nghị, hợp tác và thúc đẩy tiến trình xích lại gần nhau giữa hai bờ Thái Bình Dương.  

(Ảnh: Trường Giang/Vietnam+)

Tại Tuần lễ phim ASEAN 2017, Đại sứ quán Việt Nam tại Canada giới thiệu bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”.

Bộ phim kể về tuổi thơ nghèo khó của hai anh em Thiều và Tường ở một làng quê thân thuộc và nên thơ. Đây là nơi đã chứng kiến tình cảm gia đình, tình anh em yêu thương chân thành, cũng như những đố kỵ, ghen tuông và những nỗi đau trong quá trình trưởng thành của những đứa trẻ.

Bên cạnh tình cảm anh em, bộ phim còn lay động khán giả bởi tình cảm bạn bè và kỷ niệm thời thơ ấu của nhóm trẻ nghèo ở miền Trung cuối những năm 80 của thế kỷ trước.

Ở đó có những cuộc cãi vã, đánh nhau; những trò chơi trẻ con thú vị; những giấc mơ cổ tích công chúa, hoàng tử; những hờn giận vu vơ và rung động đầu đời…

Theo Đại sứ Việt Nam tại Canada Nguyễn Đức Hòa, đúng như tên gọi, bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” mang lại cảm giác bình yên, thanh thản, rũ bỏ những bộn bề của cuộc sống thường nhật để kéo tâm trí khán giả về với tuổi thơ trong sáng, hồn nhiên ở một làng quê thanh bình.

Là phim điện ảnh được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh - từng giành giải văn chương ASEAN năm 2010 và được coi là một trong những tác phẩm hay nhất của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh viết về tuổi học trò - phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” đã đoạt nhiều giải thưởng tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 19 năm 2015, trong đó có giải thưởng cao quý nhất là giải Bông sen vàng.

Ngoài ra, bộ phim cũng giành giải “Phim hay nhất” trong lễ bế mạc Liên hoan phim quốc tế Silk Road 2015 tại Phúc Châu, Trung Quốc diễn ra đêm 26/9/2015.

Mới đây, ngày 19/8/2017, bộ phim cũng đã được công chiếu tại Nhật Bản./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết