Tiếng Việt | English

27/02/2017 - 13:39

3h ngày 28/2: Thay “tướng”, Leicester sẽ đổi vận?

CĐV Leicester City chờ đợi đội nhà sẽ đổi vận thời hậu HLV Claudio Ranieri, khi “bầy cáo” tiếp đón Liverpool trên sân nhà King Power ở trận đấu muộn vòng 26 Giải ngoại hạng Anh (SCTV17, TTTV, BĐTV, K+PM THTT lúc 3h ngày 28/2).

Jamie Vardy sẽ giúp Leicester chơi tốt hơn sau khi Ranieri ra đi? Ảnh: Reuters
Một số tờ báo của Anh đưa tin “gã thợ hàn” Ranieri bị ban lãnh đạo Leicester sa thải vì đã đánh mất hoàn toàn sự tin tưởng của các học trò. Có nguồn tin cho biết một số cầu thủ như Kasper Schmeichel, Wes Morgan, Marc Albrighton và Jamie Vardy đã đứng sau cuộc lật đổ HLV Ranieri.

Tuy nhiên trên mạng xã hội Instagram, tiền đạo Vardy - một trong những nhân vật đóng góp nhiều công sức nhất giúp Leicester vô địch Premier League mùa năm ngoái - lại cho rằng anh bị tổn thương vì những tin đồn anh đã hất Ranieri khỏi ghế HLV. Vardy cho biết: “Ông Ranieri luôn nhận được sự tôn trọng tuyệt đối của tôi. Tin đồn tôi liên quan đến chuyện ông Ranieri bị sa thải là hoàn toàn vô căn cứ, không đúng sự thật và khiến tôi tổn thương”.

Trận gặp Liverpool sẽ là trận đầu tiên Leicester City thi đấu không có HLV Ranieri sau 21 tháng. Nhưng rất khó cho “bầy cáo” có điểm trong hoàn cảnh nội bộ xào xáo, đồng thời vừa trải qua 5 trận thua liên tục ở Premier League.

Mark Lawrenson - cựu danh thủ của đội Liverpool - dự đoán Leicester sẽ thua 0-2 trên sân nhà. Lawrenson viết trên BBC: “Trước lúc HLV Claudio Ranieri bị sa thải, tôi dự đoán Liverpool sẽ giành chiến thắng. Sau khi HLV Ranieri mất việc, quan điểm của tôi vẫn không thay đổi, nhưng chắc chắn trận đấu này sẽ khó khăn hơn cho Liverpool. Không nghi ngờ gì nữa, Leicester sẽ nhập cuộc với tinh thần mạnh mẽ dù có HLV mới hay không. Đó là điều luôn luôn xảy ra khi một đội bóng thay tướng. Nhưng nếu Liverpool chơi như những gì đã thể hiện trong trận gặp Tottenham, chiến thắng sẽ đến với thầy trò HLV Jurgen Klopp”.

Chiến thắng 2-0 trước Tottenham ở vòng đấu trước đã chấm dứt chuỗi 5 trận toàn hòa và thua trên mọi đấu trường của đoàn quân ông Klopp. Tuy nhiên, chiến thắng đó vẫn chưa đảm bảo Liverpool sẽ vượt qua cơn khủng hoảng kéo dài từ đầu năm nay. Một trong những nguyên nhân khiến Liverpool chơi sa sút là do lực lượng trong tay ông Klopp quá mỏng và chấn thương liên tục của các trụ cột. Thêm vào đó, lối đá quá nặng về thể lực, tốc độ khiến các cầu thủ Liverpool mệt mỏi khi bước vào giai đoạn nước rút phải thi đấu dồn dập.

Cứ sau một vài trận chơi tưng bừng như mở hội, Liverpool lại khiến CĐV thất vọng vì thi đấu dưới sức đến bạc nhược. Thầy trò HLV Klopp vẫn bất bại khi đối diện với các “đại gia” trong top 6, nhưng có thể dễ dàng để thua những đội bóng “chiếu dưới” như Swansea, Hull, Bournemouth... Đây có thể sẽ là lý do để CĐV Leicester kỳ vọng đội nhà gượng dậy trong hoàn cảnh đang gặp quá nhiều khó khăn./.

Hoài Dư/tuoitre online 

Chia sẻ bài viết