Tiếng Việt | English

16/10/2018 - 19:15

Bắc Hòa: Đường về đích nông thôn mới không còn xa

Đến nay, đời sống của người dân Bắc Hòa được nâng lên, bình quân thu nhập đầu người đạt trên 42 triệu đồng/năm, hộ nghèo giảm còn dưới 4%, có trên 70% hộ khá, giàu.

Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM), xã Bắc Hòa, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và người dân, phát huy quy chế dân chủ, công khai, minh bạch các nguồn lực để “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân thụ hưởng”. Bên cạnh các nguồn hỗ trợ, xã chủ động huy động mọi nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, những đường liên ấp, liên xã trên địa bàn đều được đầu tư xây dựng, nâng cấp, mở rộng theo chuẩn NTM.

Cổng an ninh, trật tự hạn chế tệ nạn xã hội

Cổng an ninh, trật tự hạn chế tệ nạn xã hội

Đến nay, đời sống của người dân Bắc Hòa được nâng lên, bình quân thu nhập đầu người đạt trên 42 triệu đồng/năm, hộ nghèo giảm còn dưới 4%, có trên 70% hộ khá, giàu. Năng suất lúa bình quân hàng năm từ 7,5-8 tấn/ha; hệ thống kênh, mương nội đồng được nạo vét bảo đảm nguồn nước tưới tiêu cho trên 2.000ha sản xuất nông nghiệp; hệ thống đê bao lửng được chủ động đầu tư, có trên 90% diện tích sản xuất lúa nằm  trong hệ thống đê bao lửng; cơ giới hóa đáp ứng được trên 70% trong sản xuất nông nghiệp; gần 100% hộ dân có điện và nước hợp vệ sinh sử dụng. Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân được bảo đảm;… Bà Nguyễn Thị Lễnh, gần 70 tuổi, ngụ xã Bắc Hòa, cho biết, trước đây đường sá đi lại khó khăn, lầy lội, phải đi xuồng, đi đò, nay đường được trải bêtông, đá xanh, xe ôtô có thể đến tận nhà.

Ông Trần Văn Hồng, ngụ ấp Hòa Tân, là một trong những điển hình của xã trong việc hiến đất làm đường. Ông chia sẻ: “Được địa phương vận động, gia đình tôi thống nhất hiến hơn 1.000m2 đất làm đường. Đến nay, công trình đã hoàn thành”.

Bắc Hòa cơ bản đạt 19/19 tiêu chí NTM. Xã đang tập trung củng cố, nâng chất các tiêu chí, quyết tâm đạt chuẩn NTM vào cuối năm 2018. Với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên, sát thực của Huyện ủy, UBND huyện và sự nỗ lực của xã, Bắc Hòa tiếp tục nâng cao đời sống người dân, tập trung nâng chất các tiêu chí còn yếu. Để thực hiện được điều đó, đòi hỏi sự tiếp tục nỗ lực của cấp ủy Đảng, chính quyền, đặc biệt là sự đồng thuận, chung sức, đồng lòng của người dân./.

Kim Nhạn

Chia sẻ bài viết