Tiếng Việt | English

23/11/2017 - 15:57

Hội thảo báo Đảng khu vực miền Đông Nam bộ mở rộng 2017

Báo Long An: “Giữ nếp nhà là xây dựng nếp sống văn minh từ ngay trong chính gia đình”

Đây là thông điệp của Báo Long An tại Hội thảo báo Đảng khu vực miền Đông Nam bộ mở rộng 2017 với chủ đề “Báo Đảng góp phần xây dựng nếp sống văn minh” do Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức vào chiều ngày 23/11. Hội thảo có trên 150 đại biểu báo Đảng khu vực miền Đông Nam Bộ, Nam Trung bộ, Đồng bằng Sông Cửu Long cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan quản lý báo chí, hội nghề nghiệp Trung ương và địa phương.

 Hội thảo báo Đảng khu vực miền Đông Nam bộ mở rộng với chủ đề “Báo Đảng góp phần xây dựng nếp sống văn minh” do Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức

Thời gian qua, Báo Long An thường xuyên có các bài viết tuyên truyền về gia đình văn hóa tiêu biểu, giới thiệu những giá trị thiêng liêng cần được gìn giữ, phát huy của gia đình. Bởi vì, mỗi cá nhân, gia đình hình thành nếp sống văn minh thì sẽ có được một xã hội văn minh.


Phó Tổng biên tập Báo Long An - Lê Hồng Phước trình bày tham luận tại hội thảo

Ngoài ra, Báo Long An cũng chú trọng các mô hình góp phần tuyên truyền về chủ trương xây dựng nếp sống văn minh nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng. Trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, báo tập trung tuyên truyền về những giá trị con người mới: Yêu nước, cần cù, sáng tạo, vì cộng đồng… chung tay xây dựng quê hương.

Bên cạnh những tấm gương sáng, cách làm hay, những tồn tại, hạn chế trong đời sống mới cũng được phản ảnh trên mặt báo. Báo Long An cũng mạnh dạn lên tiếng trước sự lệch lạc trong lối sống của một bộ phận giới trẻ hiện nay, nhằm góp phần giáo dục thế hệ trẻ phải thấy được trách nhiệm của mình trong xây dựng xã hội văn minh, hiện đại.

Ngoài ra, đại diện các đơn vị cũng trình bày tham luận về vai trò của báo Đảng và tình hình thực hiện các tác phẩm báo chí về xây dựng nếp sống văn minh tại các địa phương: Đồng hành xây dựng TP.HCM có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình (Báo Sài Gòn Giải Phóng); Cầu nối vì môi trường du lịch thân thiện (Báo Bà Rịa - Vũng Tàu); Tuyên truyền phải đúng - trúng và đời (Báo Đồng Nai); Để Cần Thơ là TP cửa ngõ của vùng (Báo Cần Thơ); Định hướng ứng xử văn minh khi tham gia du lịch (Báo Lâm Đồng);…

Qua hội thảo, báo Đảng các địa phương có cơ hội chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hiệu quả trong xây dựng, tổ chức các đợt tuyên truyền, chuyên trang, chuyên đề về xây dựng nếp sống văn minh trong thời gian qua cùng những giải pháp thời gian tới. Đây là một trong những nội dung tuyên truyền quan trọng của các báo Đảng cũng như toàn bộ hệ thống báo chí nói chung, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết