Tiếng Việt | English

03/05/2018 - 06:17

Bế mạc Festival Huế 2018  

Chương trình nghệ thuật bế mạc Festival Huế 2018 đã diễn ra tại sân khấu Quảng trường Ngọ Môn. Với chủ đề “Huế khúc hát ân tình”, Chương trình có sự góp mặt của các đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế.

Tiết mục pháo hoa trong chương trình nghệ thuật bế mạc Festival Huế 2018 - Ảnh: THƯỢNG HIỂN

12 tiết mục nghệ thuật, màn pháo hoa rực rỡ cùng 21 phát thần công được bắn trên kỳ đài Huế đã khép lại 6 ngày hội hè sôi nổi trên khắp TP Huế và các vùng làng quê lân cận.

Trong 80 phút diễn ra chương trình bế mạc, các nghệ sĩ đến từ đoàn nghệ thuật Cung Văn hóa trung ương Mông Cổ đã trình diễn điệu múa du mục trên thảo nguyên truyền thống.

Các nghệ sĩ Philippines gửi đến khán giả điệu múa hoàng gia Kaloob độc đáo cùng với các đoàn nghệ thuật đến từ TP.HCM, Việt Bắc, Quảng Bình… đưa đến cho người xem một đêm diễn hoành tráng.

Clip chương trình bế mạc Festival Huế 2018 - Video: Nhật Linh

Biễu diễn Nhã nhạc trong đêm bế mạc Festival Huế 2018.

Với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển - Huế 1 điểm đến 5 di sản”, Festival Huế 2018 diễn ra từ ngày 27/4 đến 2/5 đã tôn vinh di sản văn hóa truyền thống của cố đô Huế qua các thời kỳ, giới thiệu hình ảnh, con người xứ Huế và là sự giao hòa giữa văn hóa Việt Nam với thế giới.

Lễ hội năm nay có sự góp mặt của 40 đơn vị nghệ thuật, trong đó có 24 đoàn nghệ thuật quốc tế, đến từ 19 quốc gia trên thế giới.

Với 40 hoạt động văn hóa, nghệ thuật đa dạng diễn ra trên địa bàn tỉnh, Festival Huế 2018 tiếp tục hướng đến việc quảng bá hình ảnh của di sản văn hóa Huế.

Biễu diễn nghệ thuật tại bế mạc Festival Huế 2018.

Ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, Trưởng Ban Tổ chức Festival Huế 2018 khẳng định, Festival Huế 2018 bên cạnh chương trình nghệ thuật hấp dẫn đa sắc màu là các lễ hội văn hóa ấn tượng quy tụ những giá trị truyền thống và nghệ thuật đương đại mang hơi thở của cuộc sống của nhiều vùng miền. Festival Huế 2018 đã thành công tốt đẹp, được đánh giá là một Festival ấn tượng đặc sắc, thân thiện và đầy tính nhân văn./.

Theo Tuoitre.vn-VOV.VN

Chia sẻ bài viết