Tiếng Việt | English

15/04/2016 - 21:16

Cần Thơ: Rộn ràng ngày hội Bánh dân gian Nam bộ

Hôm nay (15-4), Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ V chính thức hoạt động tại vòng xoay Cồn Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ, kéo dài đến ngày 19-4-2016.

Với chủ đề “Đặc sản Nam bộ hướng đến hội nhập”, lễ hội sẽ khai mạc vào lúc 19 giờ ngày 16-4-2016 (nhằm ngày mùng 10-3 Âm lịch).

Theo thông tin từ ban tổ chức, lễ hội năm nay có sự tham gia của trên 140 đơn vị, doanh nghiệp và các địa phương đăng ký tham gia gian hàng với hơn 100 loại bánh dân gian và 60 món ăn đặc sản vùng miền trong và ngoài nước.

Trong đó, các quốc gia như: Lào, Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Thái Lan, Indonesia, Ấn Độ, Malaysia, Campuchia,… cũng liên hệ tham gia.

Lễ hội năm nay có sự tham gia của trên 140 đơn vị, doanh nghiệp và các địa phương đăng ký tham gia gian hàng với hơn 100 loại bánh dân gian và 60 món ăn đặc sản

Đến với lễ hội, du khách sẽ được xem các nghệ nhân trình diễn nghệ thuật làm bánh và phục vụ các món bánh dân gian như: Bánh xèo, bánh ngũ cốc, bánh khọt, bánh gai, bánh phu thuê, bánh kẹp nướng, bánh hỏi mặt võng, bánh canh ngọt,…

Cùng với đó là cuộc thi làm bánh ngon dân gian thời hội nhập; các trò chơi dân gian, biểu diễn đờn ca tài tử và viết thư pháp; quảng bá điểm đến du lịch - ẩm thực Cần Thơ; biểu diễn nhạc cụ truyền thống và múa dân gian các nước ASEAN./.

Bài ảnh: Tố Nguyên

Chia sẻ bài viết