Tiếng Việt | English

20/08/2018 - 20:55

Công ty TNHH Phát triển nguồn nhân lực Hoàng Ánh Dương: Nơi chắp cánh tương lai

Phỏng vấn tuyển lao động tại Công ty Hoàng Ánh Dương

Phỏng vấn tuyển lao động tại Công ty Hoàng Ánh Dương

Được thành lập vào tháng 10/2016, đến nay, Công ty (Cty) TNHH Phát triển nguồn nhân lực Hoàng Ánh Dương (số 304, Quốc lộ 1A, khu phố Phú Nhơn, phường 5, TP.Tân An) giới thiệu việc làm tại Nhật Bản cho hơn 30 kỹ sư Cơ khí, Điện và Xây dựng; cung ứng hơn 120 lao động cho trên 10 doanh nghiệp xuất khẩu lao động đưa người Việt Nam đi làm việc ở thị trường Nhật Bản. Hiện nay, Cty có hơn 150 kỹ sư và thực tập sinh làm việc ở thị trường Nhật Bản, với các ngành nghề: Cơ khí, Xây dựng, IT, Điện - Điện tử, Hàn, Chế biến thực phẩm, Vệ sinh công nghiệp, Nhựa, May, Điều dưỡng,... Cty Hoàng Ánh Dương đang nỗ lực tìm kiếm, khai thác mọi yếu tố thuận lợi dành cho người lao động, nhằm giúp người lao động an tâm làm việc tại nước ngoài, nhất là thị trường Nhật Bản nhiều tiềm năng.

Giám đốc Cty TNHH Phát triển nguồn nhân lực Hoàng Ánh Dương - Nguyễn Tấn Phước cho biết: "Với mong muốn đồng hành cùng người lao động Việt Nam nói chung, tỉnh Long An nói riêng, Cty chúng tôi nỗ lực hết mình trong việc hỗ trợ các bạn muốn tìm một công việc tốt. Những đơn hàng trước khi đến tay người lao động đều được Cty kiểm tra, đánh giá, sàng lọc. Sau đó, Cty sẽ chọn những đơn hàng chất lượng, công việc không quá nặng nhọc hay phức tạp, phù hợp với điều kiện sức khỏe và trình độ học vấn của hầu hết bạn trẻ Việt Nam để người lao động lựa chọn".

Hàng tháng, Cty sẽ đưa ra các đơn hàng mới, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người lao động. Người lao động có thể cập nhật các đơn hàng “hot” nhất hiện nay để tìm hiểu trước khi quyết định lựa chọn. Đối tác chiến lược của Cty gồm: Anh Sugata - đại diện Cty Nisshou (trụ sở tại tỉnh Miyagi), chuyên giới thiệu các Cty tiếp nhận người lao động Việt Nam sang Nhật làm việc; ông Ise - đại diện Cty Sodensha (trụ sở tại tỉnh Miyagi), chuyên gia công và thiết kế thiết bị cơ khí phục vụ trong ngành xây dựng; ông Kitamura, anh Kitao và ông Mokunoshita - đại diện Cty ABE (trụ sở tại TP.Kyoto), chuyên gia công và sản xuất các loại ống thủy tinh;... Các đối tác trên cũng muốn tuyển lao động là người dân Long An sang Nhật làm việc.

Vừa qua, Cty Hoàng Ánh Dương phối hợp Cty Nisshou và Cty Sodensha về Long An tuyển kỹ sư chuyên ngành xây dựng, với mức lương 200.000 yen/tháng (trên 40 triệu đồng/tháng, chưa bao gồm làm thêm ngoài giờ). Anh Nguyễn Quang Định, ngụ tỉnh Quảng Ngãi, đã trúng tuyển vào Cty Sodensha. Trước đây, anh Định cũng như một số bạn trẻ khác, sau khi tốt nghiệp THPT có nguyện vọng sang Nhật làm việc với chế độ Thực tập sinh. Sau khi về Việt Nam, anh cố gắng hoàn thành chương trình đại học xây dựng, trở thành kỹ sư để tiếp tục sang Nhật làm việc lâu dài tại Cty Sodensha. Ông Kitamura, anh Kitao và ông Mokunoshita cũng vừa phối hợp Cty Hoàng Ánh Dương tuyển 2 lao động đầu tiên làm việc tại Cty ABE.

Chị Lê Thị Diễm Hương, ngụ xã An Ninh Đông, huyện Đức Hòa, chia sẻ: "Tôi cũng như nhiều bạn trẻ hiện nay có  nhu cầu sang Nhật Bản lao động. Sau đó, chúng tôi sẽ trở về làm việc tại quê nhà". Vươn lên làm giàu là mong muốn của rất nhiều lao động Việt Nam. Đến với Cty Hoàng Ánh Dương, sẽ giúp người lao động giải quyết mọi băn khoăn. Bởi, người lao động phải chuẩn bị khá nhiều giấy tờ cá nhân trong khi hầu hết mọi người lại không nắm rõ quy trình. Cty Hoàng Ánh Dương sẽ hỗ trợ người lao động tối đa, giúp hoàn thiện thủ tục nhanh chóng, chính xác.

Sau gần 2 năm thành lập, Cty Hoàng Ánh Dương đã và đang tiếp cận, nắm bắt những yêu cầu trong tình hình mới, ngày càng tạo được niềm tin với đối tác trong và ngoài nước cũng như với người lao động. Một trong những tiêu chí hoạt động của Cty Hoàng Ánh Dương là bảo đảm nguồn cung ứng lao động có chất lượng cho các đối tác và chủ sử dụng lao động, cam kết bảo đảm mức lương, thu nhập, các quyền lợi và lợi ích hợp pháp của người lao động. Nhằm đẩy mạnh thị trường mới có thu nhập cao, Cty tăng cường kiểm tra, giám sát, cải tiến quy trình tuyển chọn, tổ chức huấn luyện kỹ năng ngoại ngữ, giáo dục định hướng, giáo dục kiến thức pháp luật,... trước khi đưa sang làm việc ở nước ngoài; củng cố và mở rộng các văn phòng quản lý ở nước ngoài nhằm kịp thời giải quyết những phát sinh của lao động trong quá trình làm việc.

Với chủ trương coi trọng chất lượng, đào tạo và đẩy mạnh việc đầu tư trang thiết bị để học, Cty Hoàng Ánh Dương luôn chú trọng đến việc giữ gìn và phát huy thương hiệu hợp tác bình đẳng cùng có lợi trên cơ sở tuân thủ các quy định pháp luật với các đối tác trong và ngoài nước, đóng góp cho sự nghiệp phát triển đất nước./.

Hoàng Lê

Chia sẻ bài viết