Tiếng Việt | English

12/01/2018 - 14:35

Đề nghị hủy danh hiệu hoa hậu Cuộc thi Hoa hậu đại dương 2017

Cục Nghệ thuật biểu diễn đề nghị Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Võ Việt Chung International hủy kết quả đối với thí sinh Lê Âu Ngân Anh do không đảm bảo điều kiện dự thi theo quy định.

Thông tin từ Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) ngày 12/01 cho biết: Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn Nguyễn Quang Vinh đã ký văn bản số 18/NTBD-QLBD gửi tới Công ty Trách nhiệm hữu hạn Võ Việt Chung International đề nghị hủy kết quả do vi phạm điều kiện dự thi tại Cuộc thi “Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017."

Văn bản nêu rõ: Công ty Trách nhiệm hữu hạn Võ Việt Chung International được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cấp phép tổ chức Cuộc thi "Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017” (Giấy phép số 4047/GP-BVHTTDL ngày 25/9/2017; cuộc thi được tổ chức từ ngày 1/6/2017 đến ngày 28/10/2017). Trong quá trình tổ chức thực hiện, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Võ Việt Chung International và Ban Tổ chức cuộc thi đã vi phạm Điểm b Khoản 1 Điều 14 Nghị định số 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo.

Để đảm bảo kết quả cuộc thi được công bằng, Cục Nghệ thuật biểu diễn đề nghị Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Võ Việt Chung International thực hiện nghiêm túc nghĩa vụ của đơn vị tổ chức cuộc thi đã cam kết tại Đề án tổ chức Cuộc thi "Hoa hậu Đại dưong Việt Nam 2017” và hủy kết quả đối với thí sinh Lê Âu Ngân Anh do không đảm bảo điều kiện dự thi theo quy định.

Trước đó, Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã lập biên bản, ban hành Quyết định số 81/QĐ-XPVPHC ngày 23/11/2017 xử phạt vi phạm hành chính đổi với hành vi đưa thí sinh thi người đẹp, người mẫu không đủ các điều kiện theo quy định. Mức xử phạt đối với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Võ Việt Chung International là 4 triệu đồng.

Lê Âu Ngân Anh đã đăng quang ngôi vị hoa hậu Cuộc thi Hoa hậu Đại dương năm 2017 diễn ra cuối tháng 10/2017 nhưng ngay lập tức người đẹp này đã vấp phải làn sóng phản ứng dữ dội từ dư luận vì bị cho là nhan sắc đã qua phẫu thuật thẩm mỹ, chưa xứng tầm hoa hậu. Sau đó, vụ việc càng trở nên “om xòm” hơn khi cô thừa nhận đã từng nâng mũi nhưng đã rút sụn trước khi tham gia cuộc thi. Cô đã báo cáo điều này với Ban Tổ chức và được chấp thuận. 

Ông Võ Việt Chung, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi Hoa hậu Đại dương năm 2017 đã thừa nhận sai phạm khi để thí sinh Lê Âu Ngân Anh giành vương miện hoa hậu dù từng qua phẫu thuật thẩm mỹ./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết