Tiếng Việt | English

01/01/2018 - 15:00

Hoa Handmade dịch vụ mới cho mùa tết

Bên cạnh những khóm hoa tươi rực rỡ, năm nay, mọi người có thêm sự lựa chọn cho việc trang hoàng nhà cửa dịp xuân về. Đó là hoa handmade.

Dạo quanh một vòng TP.Tân An tỉnh Long An những ngày này, trên một số tuyến đường xuất hiện các chậu hoa rực rỡ sắc màu. Đó là hoa lụa, hoa gấm làm thủ công. Từng cánh hoa mỏng manh nhiều màu kết hợp lá xanh càng thêm rực rỡ. Hoa thường cắm sẵn trong chậu treo hoặc chậu ốp tường với nhiều kích cỡ, màu sắc khác nhau. Được làm từ chất liệu mỏng, nhẹ nên những cánh hoa lụa, hoa gấm trông chẳng khác gì hoa thật. Nhìn từ xa, nếu không tinh ý, ít người biết đó là hoa handmade.

Không chỉ mua - bán trực tiếp, các sản phẩm hoa trang trí handmade cho ngày tết còn được “tiếp thị” trên mạng xã hội

Chính vì những đặc điểm trên, dù mới xuất hiện thời gian gần đây nhưng hoa lụa, hoa gấm được khách hàng lựa chọn nhiều. Nhiều người mua hoa lụa trang trí nhà thay cho hoa thật. Chị Út Em, ngụ xã Phú Ngãi Trị, huyện Châu Thành, vừa treo 2 chậu hoa lụa lên hiên nhà, vừa tươi cười: “Thấy hoa này đẹp, trông giống hoa thật mà không phải tốn công chăm sóc nên tôi mua về treo”.

Để chiều lòng “thượng đế”, nhiều phụ nữ chọn kết hoa lụa, hoa gấm bán vào dịp tết. Chị Lê Nhượng, ngụ phường 2, TP.Tân An, kể: “Tôi biết kết hoa gấm cách đây vài tháng và làm từ đó đến nay. Trung bình mỗi ngày, tôi kết được 2 chậu. Nhiều người ưa chuộng loại hoa này nên có khi đặt mua khoảng 10 chậu, tôi làm không xuể, phải thuê thêm người giúp”.

Không chỉ hoa lụa, hoa gấm, thị trường trang trí tết năm nay có thêm hoa pha lê và cây tài lộc. Đó là những chậu mai, đào, hoa hồng được kết bằng các loại hạt và giấy sáng lấp lánh với 2 màu chủ đạo: Vàng, đỏ mang ý nghĩa cầu may mắn và tài lộc cho gia chủ. Hoa pha lê và cây tài lộc handmade cũng được nhiều “mẹ bỉm sữa” chọn gia công trong dịp tết để kiếm thêm thu nhập.

Chị Hồng Phấn, ngụ xã Thanh Phú Long, huyện Châu Thành, chuyên kinh doanh cây tài lộc, hoa pha lê dịp tết, cho biết: “Trước đây, tôi làm công nhân nhưng năm nay, có con nhỏ nên ở nhà trông bé. Thời gian rảnh rỗi, tôi học làm hoa pha lê và cây tài lộc bán trong dịp tết vì nhu cầu của khách hàng rất nhiều”.

Hoa pha lê và cây tài lộc có màu sắc lấp lánh, dễ tạo điểm nhấn khi trang trí trong nhà vào dịp tết. Hoa lại mang ý nghĩa tươi mãi không tàn, cầu chúc điều may mắn và sung túc nên trở thành mặt hàng được ưa chuộng.

Không chỉ mua - bán trực tiếp, các sản phẩm hoa trang trí handmade cho ngày tết còn được “tiếp thị” qua các trang mạng xã hội với nhiều kiểu dáng, màu sắc khác nhau. Mức giá dao động từ một trăm đến vài trăm ngàn đồng/sản phẩm, tùy chất liệu, kiểu dáng. Bằng sự khéo léo, nhanh nhạy, nhiều phụ nữ tạo thêm sự lựa chọn mới cho mọi người trong việc trang hoàng nhà cửa nhân dịp tết./.

Phương Phương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích