Tiếng Việt | English

11/12/2018 - 15:38

Sử dụng điện năng lượng mặt trời để bảo vệ môi trường sống

Sáng 11/12, Sở Công Thương Long An phối hợp một số doanh nghiệp (DN) thực hiện dự án năng lượng điện mặt trời trên địa bàn tỉnh tổ chức hội thảo “Điện mặt trời - giải pháp sử dụng tiết kiệm và hiệu quả”.

Đại biểu tham gia hội thảo

Giám đốc Sở Công Thương Long An - Lê Minh Đức chia sẻ, hội thảo là hoạt động thiết thực của địa phương nhằm thực hiện có hiệu quả Quyết định 11/2017/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về cơ chế khuyến khích dự án điện năng lượng mặt trời. Qua đó, khuyến khích các tổ chức, cá nhân và nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh ứng dụng công nghệ năng lượng điện mặt trời vào sản xuất, sinh hoạt. Hiện nay, khai thác năng lượng xanh, cụ thể là điện năng lượng mặt trời là giải pháp ưu việt, tránh ô nhiễm, góp phần bảo vệ môi trường sống.

Tham gia hội thảo, đại biểu được tìm hiểu các vấn đề: Tiềm năng phát triển và ứng dụng năng lượng mặt trời trên địa bàn tỉnh; năng lượng mặt trời, xu hướng thế giới và tiềm năng của Long An; điện mặt trời mái nhà - giải pháp xanh, sạch, tiết kiệm điện cho DN; ứng dụng điện mặt trời trong nông nghiệp;…

Hiện nay, các nguồn nhiên liệu hóa thạch như than đá, dầu mỏ, khí đốt đã và đang đáp ứng phần lớn nhu cầu năng lượng của Việt Nam cũng như các nước trên thế giới. Tuy nhiên, nguồn năng lượng này có hạn và đang dần cạn kiệt, có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường, tăng phát khí, gây hiệu ứng nhà kính.

Vì vậy, việc nghiên cứu và sử dụng các nguồn năng lượng xanh thay thế, có khả năng tái tạo và khắc phục được các hạn chế nêu trên như năng lượng gió, năng lượng mặt trời, năng lượng từ sinh khối, năng lượng sinh học là nhu cầu tất yếu./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết