Tiếng Việt | English

17/01/2018 - 14:22

Thủ Thừa: Nhà vườn tất bật chăm sóc hoa tết

Những năm gần đây, nhiều nông dân huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An đầu tư trồng hoa phục vụ thị trường tết. Hiện nay, các nhà vườn tất bật vào vụ hoa tết.

Nhà vườn chăm sóc hoa tết

Năm nay là năm thứ 2, gia đình anh Nguyễn Văn Minh, ngụ xã Bình Thạnh, thuê đất tại thị trấn Thủ Thừa trồng các loại hoa: Vạn thọ, mồng gà, hướng dương, cẩm chướng, bắp,... nhưng chủ lực vẫn là hoa vạn thọ với trên 20.000 chậu. Sau hơn 1 tháng xuống giống, đến nay, vườn hoa của anh Minh phát triển tốt. Nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại và bảo vệ vườn hoa, anh Minh cố gắng trang bị cho mình những kiến thức, kỹ năng trồng hoa sao cho có năng suất cao nhất.

Bên cạnh trồng hoa phục vụ tết, anh Nguyễn Văn Minh còn ươm giống, bán cây con, hiện bán trên 5.000 cây con với giá từ 3.000-4.000 đồng/cây. Vườn hoa của anh còn tạo việc làm cho hơn 10 lao động nhàn rỗi tại địa phương. Ông Huỳnh Văn Hon, ngụ ấp Cầu Xây, thị trấn Thủ Thừa, cho biết: “Tôi làm việc tại vườn, mỗi ngày thu nhập 220.000 đồng”.

Khâu quan trọng nhất trong trồng hoa là cách chọn con giống và kỹ thuật chăm sóc. Đến thời điểm này, chưa thể khẳng định vụ hoa tết thắng hay thua bởi nghề trồng hoa còn phụ thuộc nhiều vào thời tiết và giá cả thị trường. Mong rằng, với sự chăm sóc tỉ mỉ cùng những kinh nghiệm của nhà vườn, hoa xuân năm nay sẽ đơm bông rực rỡ cho một mùa xuân trọn vẹn./.

Mộng Đào - Trung Hiếu

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích