Tiếng Việt | English

10/09/2020 - 20:25

Thư viện huyện Bến Lức: Đổi mới để phục vụ bạn đọc tốt hơn

Thư viện (TV) huyện Bến Lức, tỉnh Long An ngày càng đáp ứng nhu cầu của độc giả vì có nhiều cải tiến, đổi mới, các hoạt động dần đi vào nền nếp, số lượng đầu sách không ngừng tăng lên,… trong suốt thời gian qua.

Mỗi ngày, Thư viện huyện phục vụ từ 30-40 lượt độc giả

Mỗi ngày, Thư viện huyện phục vụ từ 30-40 lượt độc giả

 

Là bạn đọc thân thiết, em Nguyễn Huỳnh Như Khoa (học sinh Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ) thường đến TV huyện để đọc sách. Những quyển sách Khoa chọn đọc thường là truyện tranh, sách dạy kỹ năng sống,... Em Nguyễn Huỳnh Như Khoa chia sẻ: “Thời gian nghỉ hè vừa qua, cứ mỗi sáng, em lại đến TV đọc sách. Ở đây có nhiều sách hay, bổ ích,... giúp em tích lũy được thêm nhiều kiến thức, kỹ năng trong cuộc sống”.

Để phong phú các đầu sách, hàng năm, TV huyện bổ sung mới trên 200 bản sách phục vụ độc giả. Ngoài ra, đơn vị còn xã hội hóa, được tặng nhiều đầu sách. Hiện TV huyện có trên 12.100 bản sách ở các lĩnh vực: Khoa học tự nhiên, khoa học xã hội, KT-XH trong nước và tỉnh, các loại báo, tạp chí, truyện tranh thiếu nhi,... Hệ thống máy vi tính, Internet được trang bị đầy đủ giúp bạn đọc có thể tra cứu sách, đọc báo dễ dàng, nhanh chóng và thuận tiện. Bạn đọc đến TV cũng khá đa dạng: Học sinh, thiếu nhi, cán bộ, công chức, người làm việc tự do,... Lượng bạn đọc trung bình từ 30-40 lượt/ngày. Đặc biệt, vào những ngày trước khi diễn ra kỳ thi tuyển sinh lớp 10 và kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia, học sinh đến học nhóm rất đông, có ngày TV đón hơn 100 lượt người.

TV cũng đổi mới các thủ tục cấp, đổi thẻ, bảo đảm tiện lợi, nhanh chóng cho độc giả. Hiện nay, ngoài TV huyện, có 10/14 xã xây dựng và ra mắt TV hoàn chỉnh, mỗi TV bảo đảm số lượng trên 1.500 bản sách các loại; có phòng đọc, có cán bộ phụ trách. Các TV mở cửa phục vụ vào các ngày trong tuần nhằm đáp ứng nhu cầu đọc sách, báo của người dân địa phương, góp phần nâng cao trình độ dân trí, đời sống tinh thần cho người dân.

“Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục đổi mới hoạt động, phục vụ tốt hơn để thu hút độc giả; xây dựng môi trường đọc thân thiện, gần gũi. Đồng thời, thường xuyên cải tiến, bổ sung nhiều đầu sách, tài liệu để đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu nghiên cứu, cập nhật thông tin nhanh chóng, kịp thời của độc giả. Qua đó, đáp ứng nhu cầu học tập, giải trí của người dân, góp phần xây dựng, duy trì và phát triển văn hóa đọc trong nhân dân” - chị Hồ Thị Ánh Trúc - cán bộ TV huyện Bến Lức, cho biết.

Những nỗ lực của TV huyện Bến Lức không những tạo niềm tin, trở thành địa chỉ quen thuộc của độc giả mà còn tạo thói quen đọc sách, qua đó góp phần gìn giữ và phát huy văn hóa đọc./.         

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết