Tiếng Việt | English

03/05/2017 - 09:31

Tiểu thương chợ Lạc Tấn kêu cứu

Những ngày qua, tiểu thương chợ Lạc Tấn (xã Lạc Tấn, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An) phản ánh đến Báo Long An về tình trạng do nhiều người dân tụ tập buôn bán, lấn chiếm lòng, lề đường tại ngã tư Lạc Tấn gây mất trật tự.

Nhiều tiểu thương bức xúc

Nguyên nhân các hộ tiểu thương bức xúc do hiện nay giá heo rẻ, dao động từ 2,5 triệu đến chưa đầy 3 triệu đồng/tạ, thậm chí thương lái ép giá, không mua.

Để “giải cứu” đàn heo, người nuôi giết mổ và đem ra chợ bán với giá rẻ hơn so với giá của các tiểu thương. Không riêng mặt hàng thịt heo, người bán cá, rau, củ, trái cây,... cũng ra khu vực ngoài chợ để buôn bán.

Bên cạnh đó, việc chợ xã Lạc Tấn xuống cấp, không có bãi giữ xe nên nhiều người chọn các quầy, sạp dọc khu vực ngã tư Lạc Tấn để mua, gây ảnh hưởng tình hình an ninh, trật tự; mặt khác, do buôn bán trong chợ ế ẩm nên nhiều tiểu thương lần lượt “tràn” ra mặt đường.

Nhà nông “giải cứu” đàn heo của mình, đem hàng thịt ra khu vực gần chợ dọc ngã tư xã Lạc Tấn buôn bánChị Trương Thị Ánh Loan, tiểu thương ở chợ Lạc Tấn, cho biết: “Tôi bán thịt heo tại chợ gần 20 năm nay. Trước đây, hàng thịt heo của tôi đông khách. Tuy nhiên, kể từ sau Tết Nguyên đán 2017 và cao điểm là 1 tháng nay, nhiều người chăn nuôi mang thịt heo ra ngã tư Lạc Tấn bày bán, làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh của tôi và các tiểu thương buôn bán thịt heo tại chợ. Chúng tôi là những tiểu thương luôn chấp hành đúng quy định pháp luật, đăng ký sạp, đóng thuế đầy đủ, có giấy chứng nhận bảo đảm an toàn thực phẩm. Nhiều lần, chúng tôi phản ánh đến chính quyền địa phương nhưng vẫn chưa được giải quyết thỏa đáng”.

Chính quyền địa phương giải quyết ra sao?

Liên quan đến vụ việc trên, Chủ tịch UBND xã Lạc Tấn - Nguyễn Văn Truyền cho biết: “Chính quyền địa phương biết vụ việc trên và cũng giải thích cho tiểu thương biết, vì giá heo quá rẻ, người nuôi gặp khó khăn nên họ chỉ còn cách tự “giải cứu” đàn heo của mình nên buôn bán tạm thời tại ngã tư chợ. Sắp tới, chúng tôi rà soát lại những hộ buôn bán thịt heo tạm thời tại khu vực ngã tư Lạc Tấn và có giải pháp thỏa đáng để các hộ tiểu thương an tâm buôn bán”.

Các hộ tiểu thương hàng thịt heo trong nhà lồng chợ buôn bán ế ẩmVề việc các hộ tiểu thương phản ánh tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường, gây mất an ninh, trật tự tại khu vực ngã tư Lạc Tấn, ông Truyền cho hay, chính quyền địa phương cùng các đơn vị liên quan thường xuyên tổ chức nhiều đợt kiểm tra an ninh, trật tự quanh khu chợ, xử lý các hộ kinh doanh lấn chiếm lòng, lề đường, tránh gây tình trạng ùn tắc giao thông.

Thời gian tới, địa phương tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp lấn chiếm; tuyên truyền, vận động tiểu thương vào chợ để người dân an tâm buôn bán.

Mong rằng, cơ quan chức năng và chính quyền địa phương đưa ra những giải pháp hợp tình, hợp lý, giúp tiểu thương sớm ổn định kinh doanh./.

Hùng Anh

Chia sẻ bài viết