08/06/2015 - 08:00

Victor Vũ với cuộc chơi sắc màu

Cảnh trong phim“Tôi đã thấy hoa vàng trên cỏ xanh”

Vừa qua, những thông tin hiếm hoi về bộ phim “Tôi đã thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của đạo diễn Victor Vũ đã gây nhiều tò mò cho khán giả, nhất là khi bộ phim được hãng Fortissimo Films giới thiệu tại Liên hoan phim Cannes 2015. “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” là tác phẩm điện ảnh do Galaxy, Saigon Concert và Phương Nam phim kết hợp với Cục Điện ảnh hợp tác sản xuất. Bộ phim lấy bối cảnh thập niên 1980 ở một vùng quê, nơi có 2 anh em chia sẻ mọi điều trong cuộc sống và cùng đem lòng yêu một cô gái. Bộ phim dựa trên tác phẩm văn học cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và dự kiến ra mắt khán giả vào cuối năm 2015. Sau “Tôi đã thấy hoa vàng trên cỏ xanh” đạo diễn Victor Vũ lại tiếp tục đưa những cảnh thiên nhiên tươi đẹp, hùng vĩ của Việt Nam vào “Sắc màu định mệnh”.

Chào anh, anh có thể cho bạn đọc biết thêm về bối cảnh của “Tôi đã thấy hoa vàng trên cỏ xanh”?

-Victor Vũ: Hầu hết bối cảnh chính của phim được quay tại Phú Yên với những đồng lúa mênh mông, những đồi núi xanh mát. Đây là bộ phim được chuyển thể từ truyện dài của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh nên chúng tôi giữ nguyên cốt truyện, chỉ cố gắng đưa vào phim thật nhiều hình ảnh đẹp về một vùng quê yên bình theo đúng với những miêu tả của nhà văn.

Thế còn nhạc phim thì sao? Gần đây nhạc phim của “Tôi đã thấy hoa vàng trên cỏ xanh” đã tạo được ấn tượng với giới trẻ, anh có thể chia sẻ thêm về phần nhạc?

- Victor Vũ: Thật ra bài “Thằng cuội” được sử dụng trong phim là một bài hát ra đời từ rất lâu, gắn liền với tên tuổi của ca sĩ Duy Uyên trong nhóm Mắt Ngọc. Thế hệ 8X đời đầu chắc không còn xa lạ với ca khúc này. Chúng tôi thấy bài nhạc này phù hợp với bối cảnh và tình tiết của phim nên chọn, không ngờ tạo được hiệu ứng và được khán giả ủng hộ.

Anh có thể tiết lộ thêm về một số tình tiết trong phim?

- Victor Vũ: Hình ảnh những chiếc lồng đèn thủ công làm bằng giấy bóng kiếng hay lon sữa bò gợi nhớ đến thế hệ tuổi thơ của thập niên 1980 - thời điểm chuyện phim diễn ra. Nội dung phim xoay quanh tình anh em của 2 cậu bé Thiều và Tường sống ở một làng quê nghèo ven biển. Phim bấm máy vào đầu năm nay với dàn diễn viên nhí đa phần là tên tuổi mới như Thịnh Vịnh, Trọng Khang, Mỹ Anh,… Xem phim, khán giả sẽ được trở về tuổi thơ của thập niên 80, ở đó có những trò chơi dân gian, có những đứa trẻ mộc mạc, bình dị với những suy nghĩ và hành động cũng rất mộc mạc.

Thế còn “Sắc màu định mệnh” thì sao?

- Victor Vũ: “Sắc màu định mệnh” là câu chuyện tình cảm có khởi đầu từ cuộc gặp gỡ tình cờ của 2 đứa bé. Chúng lớn lên, mỗi người có một định mệnh một cuộc đời riêng. Khi lần theo dấu vết bí ẩn đằng sau những dải màu sắc riêng biệt, họ đã gặp lại nhau và cùng viết nên một thiên tình mới.

Với một series phim ngắn đặc biệt như thế, màu sắc sẽ được thể hiện như thế nào?

- Victor Vũ: Người xem sẽ dễ dàng nhận thấy loạt phim ngắn này rất hạn chế lời thoại. Tôi mong khán giả cảm bằng hiệu lực thị giác nhiều hơn. Tất nhiên vẫn có âm thanh và nhạc nền ngoài cảm xúc nhân vật, tiết tấu và nhịp điệu nhưng câu chuyện sẽ được kể chủ yếu bằng xúc cảm và màu sắc. Ở đây, màu sắc không chỉ tạo không khí mà còn là manh mối để các nhân vật tìm lại nhau.

Sao anh quyết định thực hiện dự án chuyên về màu sắc như “Sắc màu định mệnh”?

- Victor Vũ: Mỗi phim ngắn sẽ khai thác một màu. Tôi muốn mỗi khung hình mang màu chủ đề trong bối cảnh, đạo cụ, phục trang hoặc chi tiết nho nhỏ. Xanh lá cây là vẻ đẹp của thiên nhiên và sự trong sáng của tuổi thơ. Màu đỏ là sự đam mê và tình yêu. Màu xanh dương biểu tượng cho niềm hy vọng và hạnh phúc. Mong rằng khán giả sẽ đón nhận series phim ngắn “Sắc màu định mệnh”.

Cảm ơn đạo diễn Victor Vũ về những chia sẻ này!./.

Mỹ Trưng

Chia sẻ bài viết