Tiếng Việt | English

17/02/2018 - 09:43

Xu hướng tóc mái rẽ ngôi giữa: Đơn giản mà duyên dáng

Tóc mái rẽ ngôi giữa còn được gọi là “tóc mái rèm," bởi trông nó giống như hai tấm rèm được vén lên để lộ vầng trán một cách duyên dáng và tự nhiên. Tóc mái rèm bắt đầu thịnh hành từ thập niên 70, vốn là kiểu tóc gắn liền với hình ảnh của ngôi sao điện ảnh Brigitte Bardot. Sau một thời gian bị lãng quên, tóc mái rẽ ngôi giữa lại được yêu thích trở lại trong năm 2017, và có thể sẽ vẫn giữ vững ngôi vị này trong mùa Xuân Hè 2018.

Kiểu mái rẽ ngôi giữa đặc biệt phù hợp với tóc thả xõa, tạo kiểu xoăn sóng bồng bềnh hoặc hơi rối xù tự nhiên. Vì thế, bạn thậm chí chẳng phải lo lắng rằng tóc mình sẽ bị xù, không vào nếp do hiện tượng tích điện trong mùa lạnh, bởi chính vẻ bông xù đó lại rất hợp với tóc mái rèm. Tạo kiểu cho mái tóc này cũng rất dễ, chẳng cần gì ngoài động tác vuốt mái sang hai bên một cách tự nhiên, nên dù chỉ có một phút để chỉnh trang trước khi đi ra khỏi nhà, bạn vẫn có thể tạo phong cách cá tính hiện đại.

Rất nhiều ngôi sao nổi tiếng đã chứng minh tóc mái rẽ ngôi giữa là kiểu tóc tạo diện mạo trẻ trung dù không cần phối với trang phục cầu kỳ. Người mẫu Hailey Baldwin hay diễn viên Dakota Johnson của ''50 sắc thái'' thường thích kết hợp mái rẽ ngôi giữa khi búi tóc, còn blogger thời trang Alexa Chung hay người mẫu Suki Waterhouse thì luôn làm điệu cho mái tóc bob dài xoăn nhẹ của mình bằng phần tóc mái rèm để khuôn mặt thon gọn một cách tự nhiên.

Vì tóc mái rèm gắn liền với vẻ đẹp theo kiểu Pháp nhẹ nhàng, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn kiểu mái này kể cả khi đã cắt tóc tém pixie. Với cách rẽ ngôi giữa đơn giản, tóc mái rèm còn là giải pháp xử lý nhanh gọn, hiệu quả sau những lần cắt tóc mái hỏng, không ưng ý. 

Với những cô gái trán cao, chọn tóc mái rẽ ngôi giữa sẽ giúp bạn che bớt một phần trán, không tạo cảm giác trán dô nhưng cũng không sợ làm khuôn mặt bị ngắn đi.

Gần như ai cũng hợp để tóc mái rèm, dù là đi chơi hay đi làm. Bạn có thể học tập phong cách lịch sự, cổ điển của công nương Kate Middleton khi chải tóc mái ngôi giữa kết hợp với kiểu tóc dài buộc nửa nữ tính. Tuy nhiên, có lẽ bạn cần phải sấy phồng tóc mái để làm cân đối các đường nét trên khuôn mặt.

Nhìn chung, tóc mái rèm là kiểu tóc “dễ chiều," dễ áp dụng, và bạn không cần phải quá trung thành với kiểu tóc này. Nó chỉ là một cách rẽ ngôi khác của mái lệch, vì thế, nếu có một ngày bạn thấy chán tóc mái rễ ngôi giữa, bạn hoàn toàn có thể thay đổi nó./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích