Tiếng Việt | English

24/07/2023 - 11:27

Ấm lòng các gia đình chính sách, người có công

Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (TBLS) (27/7/1947 - 27/7/2023), các cấp, các ngành tổ chức nhiều đoàn đến thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách (GĐCS), người có công (NCC). Hoạt động này không chỉ thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” mà còn góp phần làm ấm lòng những người đã có những đóng góp vì hòa bình, độc lập của dân tộc.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Huỳnh Thị Hạt (xã Long Hiệp, huyện Bến Lức)

Trong một ngày tháng 7, chúng tôi theo Đoàn công tác của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Được đến thăm hỏi, tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng (VNAH) và thương binh tiêu biểu trên địa bàn huyện Bến Lức. Điểm đầu tiên đoàn đến là nhà Mẹ VNAH Huỳnh Thị Hạt (SN 1930, ngụ xã Long Hiệp). Mẹ có chồng là liệt sĩ Phạm Văn Cứng, con là liệt sĩ Phạm Văn Cỏi. Đón chúng tôi trong căn nhà khang trang, mẹ nói: “Bí thư Tỉnh ủy đến thăm mẹ lần này lần thứ hai rồi, lần trước còn có nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình. Các con bận “trăm công ngàn việc” mà vẫn dành thời gian đến thăm mẹ, mẹ vui lắm! Mẹ chúc các con, các cháu luôn mạnh khỏe, bình an, nhất là phải cố gắng chung sức, đồng lòng xây dựng quê hương để xứng đáng với sự hy sinh của thế hệ cha anh đi trước”.

Tiếp lời mẹ Hạt, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được bày tỏ lòng biết ơn, trân trọng đối với những đóng góp của mẹ và gia đình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Ông hy vọng gia đình cố gắng chăm sóc mẹ Hạt thật tốt, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng. Riêng huyện Bến Lức luôn duy trì tốt các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, xem đây không chỉ là nhiệm vụ mà còn là mệnh lệnh từ trái tim.

Ngoài Đoàn công tác của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND - Nguyễn Văn Được, tháng 7 này, nhiều đoàn công tác của lãnh đạo tỉnh cũng trực tiếp đến thăm hỏi, tặng quà cho các GĐCS, NCC tiêu biểu trên địa bàn tỉnh. Trong đó, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út vừa làm trưởng đoàn đến thăm, tặng quà cho 3 thương, bệnh binh tiêu biểu tại huyện Đức Hòa gồm ông Phạm Văn Lóng (SN 1952, thương binh, ngụ xã Tân Mỹ), bà Trần Thị Truyên (SN 1937, thương binh, ngụ xã Đức Lập Hạ) và bà Nguyễn Thị Hương (SN 1944, bệnh binh, ngụ xã Đức Lập Thượng).

Tại các điểm đến, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út ân cần thăm hỏi sức khỏe, hoàn cảnh gia đình và tặng quà cho các thương, bệnh binh. Những phần quà tuy giá trị vật chất không lớn nhưng là tình cảm của lãnh đạo tỉnh đối với các thương, bệnh binh. Ông Phạm Văn Lóng chia sẻ: “Cảm ơn những tình cảm của Đoàn cán bộ tỉnh, trong đó có Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út dành cho tôi và gia đình trong thời gian qua. Gia đình tôi sẽ tiếp tục chấp hành tốt các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chung tay cùng chính quyền địa phương xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh”.

Ông Nguyễn Thành Hưng (xã Bình Hiệp, thị xã Kiến Tường) cảm thấy rất ấm lòng khi nhận được sự quan tâm của các cấp, các ngành dành cho người có công

Năm 1984, ông Nguyễn Thành Hưng (thương binh hạng 1/4, ngụ xã Bình Hiệp, thị xã Kiến Tường) tham gia chiến đấu tại chiến trường biên giới Tây Nam. Năm 1987, ông bị thương phải cưa mất 2 chân. Dù mang thương tật nhưng khi trở về địa phương, noi gương Bác, ông quyết tâm vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống.

Đón Đoàn cán bộ tỉnh do Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm làm trưởng đoàn đến thăm, tặng quà nhân kỷ niệm 76 năm Ngày TBLS (27/7/1946 - 27/7/2023), ông Hưng chia sẻ: “Thời gian qua, các cấp, các ngành thị xã Kiến Tường quan tâm, chăm sóc rất tốt các đối tượng chính sách, NCC. Nhờ có chính sách ưu đãi dành cho NCC mà tôi có điều kiện nuôi con ăn học, có việc làm ổn định. Ngoài thực hiện đầy đủ các chế độ cho thương binh, thị xã Kiến Tường còn vận động các nhà hảo tâm tặng quà nhân các dịp lễ, tết. Những tình cảm, sự quan tâm ấy khiến gia đình tôi rất ấm lòng!”.

Chiến tranh chỉ còn là quá khứ nhưng sự hy sinh của thế hệ đi trước cho nền hòa bình, độc lập dân tộc hôm nay sẽ không thể kể hết bằng lời. Việc tổ chức các đoàn đến thăm, tặng quà các GĐCS, NCC góp phần giúp họ vơi đi một phần mất mát, đau thương, có thêm lòng tin, nghị lực để vươn lên, phát huy truyền thống cách mạng của gia đình./.

Minh Thư

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích