Tiếng Việt | English

26/05/2022 - 07:08

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Được khảo sát mô hình sản xuất nông nghiệp kết hợp phát triển du lịch tại huyện Bến Lức

Chiều 25/5, Đoàn công tác của Thường trực Tỉnh ủy Long An do Bí thư Tỉnh ủy – Nguyễn Văn Được làm trưởng đoàn đến thăm, khảo sát mô hình sản xuất nông nghiệp kết hợp phát triển du lịch (Chavi Garden) của Công ty Cổ phần Thương mại và Đầu tư Chanh Việt Long An tại xã Thạnh Lợi, huyện Bến Lức.

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Được (ở giữa) khảo sát mô hình du lịch nông nghiệp tại Chavi Garden, huyện Bến Lức

Chavi Garden nằm trên tuyến Quốc lộ N2, thuộc xã Thạnh Lợi, huyện Bến Lức, trước đây nơi này từng là một vùng dân cư thưa thớt, đất rộng nhưng bị nhiễm phèn nặng, đa phần đều bỏ hoang, chỉ có tràm và cỏ dại. Điều kiện cơ sở vật chất ở đây cũng vô cùng thiếu thốn khi không có điện, thiếu nước ngọt, đường sá đi lại khó khăn. Xuất phát từ nhu cầu phát triển kinh tế gia đình và địa phương, ông Nguyễn Văn Hiển và cộng sự đã quyết định xây dựng Chavi Garden.

Với mô hình du lịch nông nghiệp, Chavi Garden sẽ là nơi giúp du khách học tập và trải nghiệm về khung cảnh sông nước và văn hóa đặc thù miền Tây Nam bộ. Bên cạnh đó, du khách cũng sẽ được tìm hiểu về mô hình làm nông nghiệp và hoạt động chế biến sản phẩm từ nông sản trong thực tế. Chavi Garden được kỳ vọng là nơi để các nhà khoa học nghiên cứu và thảo luận chuyên sâu về nông nghiệp và chế biến các sản phẩm từ nông sản. Đồng thời là nơi để học sinh, sinh viên có điều kiện thực tập và biến những ước mơ, ý tưởng khởi nghiệp của mình thành hiện thực.

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Được (ở giữa) và Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm (bìa phải) khảo sát vườn chanh được trồng theo hướng hữu cơ của Chavi Garden

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Được cho biết mô hình du lịch nông nghiệp của Chavi Garden là mô hình có nhiều triển vọng, phù hợp với nhu cầu thực tế. Do đó, ông yêu cầu các sở, ban, ngành và địa phương thường xuyên theo dõi để kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ những khó khăn, tạo điều kiện các mô hình du lịch kết hợp phát triển. Ông nhấn mạnh, mô hình du lịch nông nghiệp của Chavi Garden sẽ góp phần quan trọng trong việc phục hồi và phát triển ngành du lịch của huyện Bến Lức nói riêng và tỉnh Long An nói chung. Đặc biệt, mô hình này cũng sẽ góp phần nâng cao giá trị cây chanh và những sản phẩm từ chanh./.

Bùi Tùng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích