Tiếng Việt | English

06/05/2019 - 18:21

Cty TNHH MTV Lâm Phong chưa thực hiện đủ quy định về bảo vệ môi trường

Trước đây, theo phản ánh của nhân dân xã Long Cang và Long Sơn, huyện Cần Đước, tỉnh Long An, Công ty TNHH MTV Lâm Phong (xã Long Cang) xây dựng nhà xưởng cho thuê và các cơ sở thuê hoạt động sản xuất tại đây đã xả thải ra kênh Đôi Ma gây ô nhiễm môi trường. Hiện, công ty có giải pháp xử lý việc cho thuê lại mặt bằng nhà xưởng nhưng vẫn chưa xây dựng hệ thống xử lý nước thải tổng thể nên vẫn tiềm ẩn nguy cơ ô nhiễm môi trường.

Một dãy nhà xưởng cho thuê của Công ty TNHH Một thành viên Lâm Phong

Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) phối hợp các sở, ban, ngành và huyện Cần Đước kiểm tra, làm việc và yêu cầu công ty phải hoàn tất các thủ tục liên quan đến dự án cho thuê nhà xưởng và bảo vệ môi trường. Thời gian tới, Sở xem xét và tham mưu UBND tỉnh xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường tại công ty theo quy định của pháp luật.

Theo Sở TN&MT Long An, sau đợt kiểm tra hoạt động gần đây nhất tại dãy nhà xưởng của công ty cho thấy, đa số đơn vị thuê hoạt động sản xuất nhựa đã ngưng hoạt động vì chưa có nguyên liệu, riêng một cơ sở sản xuất giấy vẫn hoạt động.

Tình trạng ô nhiễm môi trường tại Công ty TNHH MTV Lâm Phong gần đây đã giảm sau khi Đoàn kiểm tra của Sở TN&MT thường xuyên giám sát hoạt động xả thải. Sở TN&MT yêu cầu công ty phải hoàn tất thủ tục pháp lý về đất đai và hoàn chỉnh Hồ sơ môi trường tổng thể toàn khu nhà xưởng thì mới được phép cho thuê lại.

Cty TNHH MTV Lâm Phong có tổng diện tích khoảng 55.596m2, diện tích xây dựng khoảng 18.000m2, gồm 3 dãy nhà xưởng. Trong đó, dãy nhà xưởng số 1 có diện tích khoảng 7.000m2 (gồm 7 xưởng sản xuất); dãy nhà xưởng số 2 có diện tích khoảng 6.000m2 (gồm 6 xưởng sản xuất); dãy nhà xưởng số 3 có diện tích khoảng 5.000m2 (hiện đang được xây dựng, chưa hoàn thành). 

Trước đây, công ty không hoạt động sản xuất trực tiếp mà cho 12 đơn vị thuê nhà xưởng để hoạt động sản xuất, kinh doanh và 1 đơn vị bến thủy nội địa./. 

Minh Đăng 

Chia sẻ bài viết