Tiếng Việt | English

26/11/2019 - 15:10

Mộc Hóa phát động phong trào chống rác thải nhựa

Sáng 26/11, Huyện đoàn Mộc Hóa, tỉnh Long An tổ chức phát động phong trào chống rác thải nhựa tại UBND xã Bình Phong Thạnh với sự tham dự của đại diện lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện và hơn 100 đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên và cán bộ, công chức, viên chức.

Mộc Hóa phát động phong trào chống rác thải nhựa

Rác thải nhựa đang là hiểm họa môi trường toàn cầu. Cùng với các quốc gia trên thế giới, Việt Nam đang nỗ lực để loại bỏ ô nhiễm do rác thải nhựa gây ra. Mục tiêu đến năm 2020 sẽ giảm 65% số lượng túi nylon phân hủy dùng tại các siêu thị và các trung tâm thương mại lớn. Vì vậy, để hưởng ứng phong trào này, huyện Mộc Hóa đẩy mạnh các hoạt động bảo vệ tài nguyên môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu, không sử dụng sản phẩm nhựa dùng 1 lần duy nhất, túi nylon khó phân hủy.

Tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND huyện - Trần Văn Danh chỉ đạo, để hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa, thời gian tới, huyện Mộc Hóa tiếp tục tăng cường tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về tác hại của chất thải nhựa, túi nylon đối với kinh tế - xã hội, môi trường và sức khỏe con người, xây dựng các giải pháp hữu hiệu nhằm giảm thiểu tiêu thụ, tăng cường tái sử dụng, tái chế chất thải nhựa đến cộng đồng và người dân. Đồng thời, vận động người tiêu dùng từ bỏ hành vi, thói quen sử dụng túi nylon khó phân hủy, đồ nhựa dùng một lần, khuyến khích sử dụng bao bì, túi đựng nhiều lần, các sản phẩm dễ phân hủy, có thể tái sử dụng, thân thiện với môi trường thay thế các sản phẩm nhựa dùng một lần.

Ngay sau lễ phát động, đoàn viên thanh niên và học sinh tham gia diễu hành hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa, nêu cao các khẩu hiệu Làm sạch môi trường - Nói không với rác thải nhựa và tiến hành thu gom rác thải tuyến đường từ cụm dân cư Bình Phong Thạnh đến Trường THCS&THPT Bình Phong Thạnh./.

Bé Ngoan – Thanh Nhãn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích