Tiếng Việt | English

30/09/2022 - 09:33

Bài PR

Nâng cao chất lượng dịch vụ để phục vụ khách hàng

Công ty (Cty) Điện lực Long An không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ để cung cấp điện liên tục, ổn định cũng như phục vụ tốt hơn nhu cầu dùng điện của khách hàng (KH).

Công ty Điện lực Long An đẩy mạnh các dịch vụ điện trực tuyến để phục vụ khách hàng

Thuận lợi khi thanh toán tiền điện

Theo Giám đốc Cty Điện lực Long An - Lê Hoàng Oanh, các chủ trương, chính sách của Chính phủ, Bộ Công Thương về việc thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt được ngành Điện cụ thể hóa thực hiện và áp dụng thực tế tại mỗi đơn vị. Cty Điện lực Long An nhanh chóng tổ chức triển khai trên toàn địa bàn. Cty thực hiện nhiều biện pháp tuyên truyền, thông tin đến KH: Hướng dẫn trực tiếp với KH mới, phối hợp Báo Long An, Đài Phát thanh và Truyền hình Long An thực hiện các chuyên trang chuyên đề tuyên truyền, tuyên truyền qua đài truyền thanh xã, phường, thị trấn; phát thông báo, tờ rơi, cài các app thông báo,...

Bên cạnh đó, ngành Điện liên kết với nhiều ngân hàng và các tổ chức thanh toán trung gian (Viettel, Payoo, Airpay, Momo, Vnpay, Ecpay, Zalo pay, Vimo, Ngân lượng) nhằm đa dạng kênh thanh toán cho KH lựa chọn. Các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt: Trích nợ tự động qua tài khoản ngân hàng, thanh toán bằng ví điện tử của các tổ chức thanh toán trung gian, thanh toán bằng các ứng dụng Internet banking củacác ngân hàng và thanh toán trực tuyến tại website chăm sóc KH của Tổng Cty Điện lực miền Nam. Việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đem lại rất nhiều tiện ích, thủ tục đăng ký đơn giản, nhanh chóng, chính xác, góp phần tiết kiệm thời gian cho người sử dụng điện,... Đến nay, qua thời gian thực hiện, ghi nhận những tín hiệu tích cực, 100% các điện lực tổ chức triển khai, thực hiện việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt và nhận được những phản hồi tích cực từ phía KH.

Theo chị Nguyễn Hồng Thắm (ấp Nhà Thờ, xã Tân Lân, huyện Cần Đước), gia đình đăng ký tài khoản ngân hàng để trích nợ tự động dùng thanh toán tiền điện. Điều này thuận lợi, hợp lý trong giai đoạn hiện nay. Chúng tôi không tốn nhiều thời gian để đợi chờ đóng tiền điện như trước. Gia đình đánh giá cao các dịch vụ mà ngành Điện triển khai thời gian qua. Về phía khách hàng, chúng tôi mong muốn điện lực nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ cũng như cải tạo, nâng cấp đường dây để cấp điện liên tục, ổn định cho KH.

Ông Nguyễn Văn Hùng (thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa) cho hay: "Việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt có rất nhiều tiện ích, tạo thuận lợi cho người dân. Thủ tục đăng ký đơn giản, thanh toán nhanh chóng, chính xác. Quan trọng hơn là chúng tôi trả tiền ở đâu cũng được, tiết kiệm rất nhiều công sức và thời gian đi lại".

Theo Giám đốc Điện lực Đức Hòa - Phan Xuân Huy, đơn vị tuyên truyền để KH nắm bắt và thực hiện. Hiện nay, 100% KH thực hiện thanh toán tiền điện qua tổ chức trung gian, ngân hàng, các dịch vụ khác theo quy định,... Việc thanh toán này không chỉ tạo thuận lợi cho ngành Điện từng bước nâng cao chất lượng phục vụ mà còn giúp KH thuận lợi về mặt thời gian, chủ động lựa chọn hình thức thanh toán,... 

Từng bước chuyển đổi số

Xác định việc chuyển đổi số, ứng dụng các nền tảng số trong hoạt động sản xuất, kinh doanh có vai trò quan trọng, ngành Điện tỉnh từng bước thực hiện để phù hợp với xu thế tất yếu trong giai đoạn hiện nay. Ngành Điện từng bước đưa các ứng dụng công nghệ thông tin vào các dịch vụ hỗ trợ, hướng dẫn KH khi giao dịch với điện lực. Các ứng dụng như Zalo, ứng dụng chăm sóc KH, app chăm sóc KH,... trên các thiết bị như máy tính, điện thoại di động thông minh ngày càng phổ biến rộng rãi đến với các KH sử dụng điện. Thông qua đó, không chỉ giúp ngành Điện tương tác trong giải quyết các công việc liên quan nhanh chóng, chính xác, hiệu quả, tiết kiệm thời gian cho người sử dụng điện mà còn hỗ trợ thiết thực, giúp KH thuận lợi trong việc giao dịch.

Khách hàng xem các dịch vụ điện trực tuyến của ngành Điện

Giám đốc Điện lực Cần Đước - Phan Quốc Việt chia sẻ: Thực hiện chủ trương, chỉ đạo từ cấp trên, Điện lực Cần Đước nhanh chóng triển khai hướng dẫn, tổ chức cài đặt ứng dụng chăm sóc KH cho người dùng điện: Ứng dụng Zalo chăm sóc KH, app chăm sóc KH,... Điện lực còn phối hợp các hội, đoàn thể hướng dẫn việc cài đặt và sử dụng cho KH. Đồng thời, đội ngũ nhân viên khi đến thu tiền hoặc hỗ trợ KH đều thực hiện việc tuyên truyền, vận động KH thực hiện. Qua khảo sát ý kiến của KH, một số KH là người dân sử dụng điện sinh hoạt sẽ lựa chọn Zalo chăm sóc KH để cài đặt, những KH ngoài sinh hoạt sẽ cài app chăm sóc KH tiện cho các công việc liên quan khác như in ấn hóa đơn tiền điện phục vụ các chứng từ để thanh toán hồ sơ,...

Ông Lê Hoàng Oanh thông tin: Công tác chăm sóc KH được Cty thực hiện đầy đủ, thường xuyên. Cty luôn nỗ lực, không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng các dịch vụ để cung cấp điện ổn định, liên tục cũng như phục vụ tốt hơn nhu cầu của KH. Hiện nay, ngành Điện từng bước chuyển đổi số vào các hoạt động sản xuất, kinh doanh và dịch vụ chăm sóc KH. Chúng tôi đẩy mạnh thanh toán tiền điện trực tuyến, thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, ứng dụng các nền tảng số trên máy tính và điện thoại thông minh,... không chỉ giúp ngành Điện dễ dàng giải quyết các công việc liên quan mà còn tạo thuận lợi cho KH tra cứu thông tin, thực hiện các giao dịch liên quan với ngành Điện. Từ đó, tăng cường tính tương tác, kết nối giữa ngành Điện với KH, đáp ứng đầy đủ hơn nhu cầu sử dụng điện cho sinh hoạt cũng như sản xuất trên địa bàn, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh./.

Sơn Quê

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích