Tiếng Việt | English

17/04/2019 - 20:04

Cách làm mặt nạ trái cây để làn da căng mịn

Không cần sử dụng những mỹ phẩm đắt tiền, bạn vẫn có thể có được làn da căng tràn sức sống với những công thức mặt nạ trái cây tại nhà.

Trái cây giàu các chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe. Khi sử dụng đúng cách, trái cây có thể làm nên điều kì diệu cho làn da của bạn. Dưới đây là những công thức mặt nạ trái cây đơn giản nhất mà bạn có thể tự làm tại nhà.

Mặt nạ chuối: Hãy sử dụng chuối chín vừa để đạt hiệu quả tốt nhất. Nghiền nửa quả chuối rồi thêm vào đó nửa thìa canh mật ong. Thêm một thìa canh nước cốt chanh vào hỗn hợp, trộn đều rồi thoa lên mặt. Rửa sạch sau 20 phút. Công thức này sẽ giúp bạn điều trị mụn nhọt đồng thời làm tăng độ sáng và đàn hồi cho da.

Mặt nạ chuối làm sáng da và tăng đàn hồi cho da.

Mặt nạ chuối làm sáng da và tăng đàn hồi cho da.

Mặt nạ táo - cam: Hỗn hợp này sẽ đem lại lượng vitamin tối đa và lợi ích từ axit citric có trong cam. Nghiền một vài miếng táo với lượng cam tương đương rồi trộn đều. Thêm một thìa canh mật ong và hai nhúm bột nghệ vào hỗn hợp. Thoa đều hỗn hợp lên mặt và cổ, giữ trong ít nhất 20 phút rồi rửa sạch với nước.Mặt nạ đu đủ: Hầu hết các sản phẩm skin-care đều chứa thành phần đu đủ. Mặt nạ đu đủ sẽ giúp làn da tươi trẻ và sảng khoái. Nghiền kĩ hai miếng đu đủ cỡ vừa rồi thêm một thìa canh mật ong vào hỗn hợp. Rửa sạch mặt và để da khô, sau đó thoa đều hỗn hợp lên da. Rửa sạch với nước sau 20 phút.

Mặt nạn xoài giúp da mịn, sáng trắng.

Mặt nạn xoài giúp da mịn, sáng trắng.

Mặt nạ xoài: Hỗn hợp xoài và sữa đông (curd) sẽ giúp bạn có một làn da không tì vết. Nghiền một vài miếng xoài rồi thêm vào đó một thìa canh sữa đông, trộn đều. Thoa hỗn hợp lên mặt rồi giữ trong vòng 20 phút. Rửa sạch với nước rồi thoa kem dưỡng ẩm nhẹ.

Bên cạnh việc sử dụng mặt nạ trái cây, bạn cũng nên ăn uống điều độ để có làn da hoàn hảo. Tuy nhiên, bạn nên tránh sử dụng các trái cây trên nếu bị dị ứng với chúng./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết