Tiếng Việt | English

05/05/2019 - 12:11

Doanh nghiệp nợ tiền mua lúa kéo dài, người dân nhờ chính quyền giúp đỡ

Một doanh nghiệp ở huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An sau khi mua lúa của nhiều hộ dân nhưng lại chậm trễ việc thanh toán tiền. Doanh nghiệp thất hứa nhiều lần nên người dân đã nhờ chính quyền can thiệp.

Doanh nghiệp thu mua lúa của người dân nhưng lại rất chậm trễ trong thanh toán tiền

Ngày 05/5, Chủ tịch UBND huyện Thạnh Hóa – Nguyễn Văn Tạo cho biết: “Tôi đã nghe thông tin vụ việc nhiều người dân ở 4 xã (Tân Đông, Tây Tây, Thủy Tây và Tân Hiệp) phản ứng một doanh nghiệp nợ tiền mua lúa của người dân kéo dài”.

Qua tổng hợp, hiện số tiền mà doanh nghiệp đang nợ của người dân là hơn 12 tỉ đồng (500ha). Trước phản ánh của người dân, chính quyền đã mời doanh nghiệp đến làm việc. Theo đó, doanh nghiệp cam kết với chính quyền và người dân sẽ thanh toán nợ đã mua lúa dứt điểm trong ngày 10/5/2019.

“Chủ doanh nghiệp này không phải ai xa lạ mà là người ở địa bàn huyện và nhiều năm qua đã tạo dựng được uy tín. Tuy nhiên, vụ Đông Xuân này, doanh nghiệp đã chậm trễ thanh toán tiền mua lúa của người dân làm nhiều người bức xúc. Qua tìm hiểu, doanh nghiệp đang gặp khó khăn vì đơn vị mua lúa của doanh nghiệp chuyển tiền chậm”, ông Nguyễn Văn Tạo thông tin.

Trước đó, vụ lúa Đông Xuân 2018 – 2019, có một doanh nghiệp ở xã Thạnh Phú, huyện Thạnh Hóa đứng ra bao tiêu, thu mua khoảng 1.500ha lúa cho người dân ở địa bàn 4 xã (Tân Đông, Tây Tây, Thủy Tây và Tân Hiệp) của huyện Thạnh Hóa.

Tuy nhiên, sau hơn 2 tháng, vẫn còn nhiều hộ dân bị doanh nghiệp nợ tiền thu mua lúa kéo dài với số tiền hơn 12 tỉ đồng (khoảng 500ha). Nhiều lần doanh nghiệp hứa hẹn rồi lại thất hứa, người dân rất lo lắng nên đã phản ánh đến chính quyền địa phương, huyện Thạnh Hóa nhờ can thiệp./.  

Lê Đức

Chia sẻ bài viết