Tiếng Việt | English

10/03/2017 - 16:28

Doanh nhân Bích Thủy xúc động gặp lại cha mình

Sáng 10/3, Trung tâm Văn hóa Hòa Bình (TP.HCM) tổ chức buổi gặp gỡ báo chí giới thiệu về Nhà trưng bày Tượng sáp văn nghệ sĩ Việt Nam.

Doanh nhân Bích Thủy – Giám đốc Tổng công ty An Nông, con gái của cố nhạc sĩ – NSƯT Bắc Sơn đã xúc động như gặp lại cha mình khi nhìn bức tượng sáp giống hệt như ông.

Khu trưng bày Tượng sáp văn nghệ sĩ Việt Nam đã được sự cho phép và tạo mọi điều kiện của Quận ủy, UBND quận 10 – TP.HCM và Trung tâm Văn hóa Hòa Bình, với không gian thiết kế, trưng bày sạch sẽ, thoáng mát.

Buổi giới thiệu Khu trưng bày Tượng sáp văn nghệ sĩ Việt Nam

“Hơn 30 năm qua, 3 nghệ nhân: Nguyễn Văn Đông, Nguyễn Thị Diện, Thái Ngọc Bình đã nỗ lực thiết kế không gian Nhà trưng bày Tượng sáp Nghệ sĩ Việt. Qua đây, góp phần lưu lại những dấu ấn tuyệt đẹp của sự sáng tạo và cống hiến của các thế hệ nghệ sĩ Việt Nam. Đồng thời, nơi đây sẽ là điểm hẹn giao lưu văn hóa của các văn nghệ sĩ vào dịp cuối tuần”, doanh nhân Bích Thủy chia sẻ.

Nghệ nhân Thái Ngọc Bình bày tỏ: “Sau 16 năm mài mò tìm kiếm chất liệu và học hỏi kỹ thuật chế tác tượng sáng từ các nước, chúng tôi đã dồn hết tâm trí, nỗ lực trong nhiều khó khăn để đúc kết kinh nghiệm chế tác tượng sáp đầu tiên tại Việt Nam. Dự án này là một trong nhiều dự án của công ty chúng tôi nhằm hướng đến một không gian ghi nhận lại sự hiện diện đáng quý của nhiều thế hệ nghệ sĩ, nghệ nhân, nhà văn hóa đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp văn học nghệ thuật nước nhà”.

Theo NSƯT Minh Vương, đây là sự nỗ lực rất lớn của các nghệ nhân. Vì thế, rất nhiều nghệ nhân, nhạc sĩ, đạo diễn, tác giả, diễn viên, sáng tác được công chúng yêu mến hiện nay, rất cảm phục và trân trọng tình cảm của ba nghệ nhân: Nguyễn Văn Đông, Nguyễn Thị Diện, Thái Ngọc Bình. Chúng tôi rất phấn khởi vì hiện nay ở TP.HCM có 2 bảo tàng tư nhân, đó là bảo tàng áo dài của Sỹ Hoàng và Khu trưng bày Tượng sáp này. Qua đây, cho thấy sự năng động trong cách nghĩ, cách làm, khán giả có dịp tìm hiểu, du khách có thể tìm đến để chiêm ngưỡng những giá trị văn hóa nghệ thuật cao đẹp.

“Chúng tôi sẽ từng bước mời và thực hiện các bức tượng sáp của các nghệ sĩ có nhiều cống hiến cho lĩnh vực văn học nghệ thuật nước nhà. Công ty chúng tôi sẽ trích một phần doanh thu bán vé tham quan nhằm tổ chức các hoạt động thiện nguyện, giúp con em văn nghệ sĩ nghèo hiếu học, các mảnh đời bất hạnh và tham gia các quỹ từ thiện của NSND Bảy Nam, NSND Viễn Châu, NSƯT nhạc sĩ Bắc Sơn, Sầu nữ Út Bạch Lan,…”, nhà điêu khắc Thái Ngọc Bình bộc bạch./.

Minh Đức

Chia sẻ bài viết