Tiếng Việt | English

23/07/2017 - 14:32

Giá vàng được nhận định tăng mạnh trong tuần tới

Phần lớn chuyên gia và các nhà phân tích cùng đưa ra nhận định giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong tuần tới do tác động tích cực từ chỉ số USD giảm sút.

Giá vàng thế giới kết thúc tuần giao dịch vừa qua đã tăng lên mức cao nhất trong vòng 3 tuần gần đây. Trước đó, giá vàng đã có động thái tăng nhanh liên tiếp khi thị trường được hỗ trợ bởi những bình luận của Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Mario Draghi về chương trình mua trái phiếu của ECB đã đẩy đồng euro lên mức cao nhất trong 14 tháng và gây sức ép đối với đồng USD.

Đặc biệt, sau cuộc họp ngày 20/7, ông Draghi cho biết các nhà hoạch định chính sách ngân hàng này sẽ thảo luận về những thay đổi trong chương trình mua trái phiếu vào mùa Thu. Các nhà phân tích nhận định phát biểu trên của ông Draghi đã khiến đồng euro lên giá, trong khi chỉ số USD giảm xuống mức thấp nhất trong 11 tháng. Đây được coi là nhân tố tạo đà đi lên cho giá vàng trong phiên này.

Tỷ lệ dự đoán diễn biến giá vàng trong tuần tiếp theo. (Ảnh: kitco news)

Với mức giá 1.254 USD/oz, giá vàng giao tháng 8 tăng lên 1.253 USD/oz, các nhà phân tích cho rằng, đây là tiền đề tốt cho khả năng giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong tuần giao dịch tiếp theo.

Cả Wall Street và Main Street đều đã nhận được những ý kiến cho thấy, sẽ có sự phục hồi của giá vàng dựa trên kết quả của cuộc khảo sát hàng tuần do Kitco News thực hiện. Những nhận định này được giới kinh doanh và các nhà phân tích đưa ra dựa trên những diễn biến mới liên quan đến Tổng thống Mỹ Donald Trump, sự suy yếu của đồng USD cũng như những phân tích kỹ thuật về giá vàng.

Cuộc khảo sát trên phố Wall đối với 18 chuyên gia và các nhà phân tích đã cho thấy, đã có 13 ý kiến (tương đương với tỷ lệ 72%) nhận thấy giá vàng tiếp tục tăng cao trong tuần tới, đặc biệt là ở thời điểm cuối tuần sau. 4 ý kiến khác (22%) cho rằng giá vàng đi ngang và chỉ có 1 người (tỷ lệ 6%) nhận định giá vàng giảm trở lại.

Kết quả thăm dò ý kiến trực tuyến do Kitco tiến hành với 974 cá nhân cũng đã nhận được ý kiến của 567 người tham gia (tỷ lệ 58%) cho rằng giá vàng chỉ có thể tiếp tục tăng trong thời gian tới. Chỉ có 269 ý kiến phản hồi (28%) nhận định giá vàng sẽ giảm và 138 nhận định (14%) cho rằng giá vàng không thay đổi.

Jim Wyckoff, nhà phân tích kỹ thuật cao cấp của Kitco cho biết, các yếu tố kỹ thuật đang hỗ trợ tích cực cho giá vàng. Phân tích biểu đồ hướng đi của giá vàng cho thấy, xu hướng tăng giá vàng đang được thể hiện rất rõ ràng theo đường trung bình 120 ngày.

Kevin Grady, chủ tịch của Phoenix Futures và Options LLC lại mô tả rằng, cho dù giá vàng tăng trở lại trong thời gian rất ngắn, nhưng khi các nhà đầu tư đã hoàn tất việc bán vàng chốt lời diễn ra ở tuần trước, khi giá vàng tăng trở lại bởi sự gia tăng hoạt động mua vào, giá vàng tiếp tục tăng bứt phá, không chịu sự tác động khiến giá vàng suy giảm.

Trong khi đó, Adam Button - nhà phân tích tiền tệ của Forexlive.com cũng nhận định, giá vàng sẽ tiếp tục phục hồi từ mức thấp nhất trong nhiều tháng qua ở thời điểm hồi đầu tháng 7. Giá vàng sẽ được hỗ trợ tích cực bởi sự giảm sút của chỉ số USD, trong khi các số liệu kinh tế cũng như những diễn biến chính trị trong tuần tới cho thấy không có khả năng làm hồi phục chỉ số USD khiến giá vàng giảm.

Về phần mình, Richard Baker, Biên tập viên của Eureka Miner Report cho rằng, giới đầu tư sẽ tìm được nhiều lợi nhuận từ vàng trong tuần tới khi sức mạnh của kim loại quý đang được định giá cao bằng chính sự mất giá của các đồng tiền chủ chốt.

“Những động thái từ các ngân hàng trung ương cũng như ý kiến của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) Janet Yellen; những cuộc tranh luận từ phía Nhà Trắng liên quan đến Tổng thống Trum sẽ khiến vàng duy trì mức tăng giá, ít nhất sẽ lên mức 1.260 USD/USD/oz trong tuần tới”, Richard Baker nhận định./.

Nguyễn Quỳnh/VOV.VN
 

Chia sẻ bài viết