Tiếng Việt | English

20/07/2017 - 08:27

Giá vàng hôm nay 20/7: Treo trên đỉnh cao 3 tuần

Giá vàng hôm nay 20/7 treo ở đỉnh cao 3 tuần cho dù đồng USD phục hồi sau khi chạm đáy 10 tháng. Giới đầu tư lo ngại về chính quyền tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tới đầu giờ sáng 20/7 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.240 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex New York tăng nhẹ lên 1.241,3 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 7,8% (+89 USD/ounce) so với cuối năm 2016. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 34,3 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước 2 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay: Treo ở mức cao
Giá vàng thế giới đêm qua treo ở đỉnh cao 3 tuần cho dù đồng USD phục hồi sau khi chạm đáy 10 tháng. Giới đầu tư lo ngại về chính quyền tổng thống Mỹ Donald Trump. 

Sự hồi phục của đồng USD sau khi chạm đáy 10 tháng đã cản đà tăng của vàng. Tuy nhiên, lực cầu đối với vàng vẫn ở mức cao. Điều mà giới đầu tư lo ngại chính là thất bại mới của Đảng Cộng Hòa về dự luật bảo hiểm y tế mới.

Giới đầu tư lo lắng những chính sách kích thích kinh tế của ông Donald Trump sẽ gặp rất nhiều chông gai. Nền kinh tế Mỹ do vậy sẽ không dễ dàng tăng trưởng như kỳ vọng của thị trường. Đồng USD được dự báo sẽ khó có thể tăng trong thời gian tới.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, có nhiều tín hiệu cho thấy vàng sẽ tăng giá trong ngắn hạn. Ngưỡng kháng cự gần nhất là đỉnh cao tuần: 1.244,1 USD/ounce và sau đó là 1.250 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là thấp điểm đêm qua: 1.235,1 USD/ounce và sau đó là thấp nhất tuần: 1.227,5 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước giảm 10-30 ngàn đồng/lượng so với phiên liền trước.

Chốt phiên 19/7, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,34 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,18 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,40 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, giá vàng thế giới gần đây chạm mức cao nhất trong 2 tuần do được hưởng lợi từ sự giảm giá đồng đô-la và sự không chắc chắn về lộ trình nâng lãi suất của Fed. Giá vàng trong nước cũng bắt kịp tín hiệu tăng của thị trường thế giới lúc đầu giờ rồi đảo chiều giảm về cuối phiên.

Giá vàng trong nước xoay quanh ngưỡng 36,30-36,40 triệu đồng/lượng ở phiên giao dịch hôm thứ Ba, điều này khiến nhiều nhà đầu tư mở rộng đà bán ra chốt lại những giao dịch đã mua ở thời điểm giá thấp. Tuy nhiên, với phân khúc khác nhiều nhà đầu tư vẫn kiên trì theo dõi thêm thông tin để tìm thời điểm phù hợp tham gia thị trường./.

V. Minh/Vietnamnet.vn

Chia sẻ bài viết