Tiếng Việt | English

21/03/2018 - 09:57

Giá vàng hôm nay 21/3: Giảm không dừng, tụt xuống ngưỡng nhạy cảm

Giá vàng hôm nay 21/3 trên thế giới giảm không ngừng phiên thứ 5 liên tiếp và hiện sắp chạm ngưỡng nhạy cảm do đồng USD nhấp nhổm tăng giá trước một thời điểm bước ngoặt trên thị trường tài chính Mỹ.

Tới đầu giờ sáng 21/3 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.309 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.311 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 0,7% (+8 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 36,3 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 300 ngàn đồng so với vàng trong nước. 

Giá vàng thế giới giảm không ngừng phiên thứ 5 liên tiếp và hiện sắp chạm ngưỡng nhạy cảm do đồng USD nhấp nhổm tăng giá trước một thời điểm bước ngoặt trên thị trường tài chính Mỹ.

Vàng giảm giá chủ yếu do áp lực bán tháo theo phân tích kỹ thuật tiếp diễn và đồng USD nhấp nhổm tăng giá khi mà Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bắt đầu nhóm họp bàn về chính sách tiền tệ của nước Mỹ.

Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) bắt đầu cuộc họp vào đêm 20/3 (giờ Việt Nam). Cuộc họp sẽ diễn ra trong 2 ngày.

Theo dự báo của các chuyên gia và phản ánh trên thị trường cho thấy, gần như chắc chắn Fed sẽ  tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản trong cuộc họp lần này. Tuy nhiên, giới đầu tư cũng đang đánh cược vào khả năng các nhà hoạch định chính sách của ngân hàng trung ương có thể phát đi tín hiệu cho 4 đợt nâng lãi suất trong năm nay, thay vì ba đợt như dự đoán được đưa ra trong cuộc họp tháng 12/2017.

Các thông kinh tế vĩ mô của Mỹ phát ra gần đây cho thấy nền kinh tế Mỹ đang phục hồi khá tốt và đủ để Fed cân nhắc một lộ trình bình thường hóa chính sách tiền tệ nhanh hơn.

Chỉ số DXY nhanh chóng vượt ngưỡng 90 điểm. Tỏng khi vàng hướng về ngưỡng 1.300 USD/ounce, một ngưỡng hỗ trợ về mặt tâm lý rất mạnh.

Vàng giảm giá còn do áp lực bán tháo mà giá xuống dưới ngưỡng trung bình 50 ngày, tạo nên một xu hướng đi xuống theo phân tích kỹ thuật.

Vàng chịu áp lực giảm còn do nguy cơ bùng một cuộc chiến thương mại toàn cầu lắng dịu phần nào với dự báo các nước sẽ không có động thái mạnh và Mỹ sẽ có những cuộc đàm phán song phương với các đối tác thương mại.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng trong xu hướng giảm giá. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.310 USD/ounce và sau đó là: 1.320 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất: 1.300 USD/ounce và sau đó là: 1.290 USD/ounce.

Trên thị trường vàng Việt Nam, đa số các cửa hàng vàng giữ giá vàng trong nước gần ngang bằng so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch ngày 20/3, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,58 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,66 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,51 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,71 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, thị trường vàng trong nước tương đối đồng đều ở cả hai chiều mua bán cho thấy tâm lý trái chiều của nhà đầu tư và kỳ vọng sự sáng sủa hơn về thị trường vàng trong tuần này. Về cuối phiên, lượng khách theo chiều mua và bán đều chiếm tỷ lệ không quá chênh lệch./.

V. Minh/Vietnamnet.vn

Chia sẻ bài viết