Tiếng Việt | English

17/03/2019 - 14:28

Hướng Thọ Phú: Nông dân tích cực xây dựng nông thôn mới

Trong số các phong trào, hoạt động do Hội Nông dân (HND) TP.Tân An, tỉnh Long An triển khai, phong trào nông dân tham gia xây dựng nông thôn mới (XDNTM) nhận được sự đồng tình, ủng hộ của nhiều hội viên (HV). Tùy vào điều kiện thực tế tại mỗi cơ sở, HND các xã, phường lựa chọn tiêu chí phù hợp để triển khai thực hiện.

Nông dân xã Hướng Thọ Phú phát thùng rác cho nông dân góp phần bảo vệ môi trường nông thôn

Nông dân xã Hướng Thọ Phú phát thùng rác cho nông dân góp phần bảo vệ môi trường nông thôn

Với cách tuyên truyền, vận động phù hợp, HND xã Hướng Thọ Phú thu hút sự tham gia của đông đảo HV. Chủ tịch HND xã - Lương Văn Hùng cho biết: “Xác định vai trò, trách nhiệm của mình trong XDNTM, những năm qua, HND xã chủ động đẩy mạnh tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, HV và nông dân về đường lối, chủ trương của Đảng trong XDNTM. Từ đó, các phong trào thi đua do hội phát động nhận được sự đồng tình, hưởng ứng tích cực của đông đảo HV ND”.

HND xã vận động và khuyến khích các hộ tận dụng đất vườn, chuyển đổi diện tích ruộng lúa kém hiệu quả sang trồng xen canh gối vụ rau màu, cải thiện đáng kể nguồn thu nhập cho người dân. Nhiều HV ND chú trọng phát triển đàn gia súc, gia cầm; lập trang trại, gia trại, áp dụng các tiến bộ kỹ thuật vào các khâu từ chọn giống, chăm sóc đến phòng trừ dịch bệnh nên các loại con nuôi sinh trưởng, phát triển tốt. Đến nay, toàn xã xây dựng được 9 mô hình kinh tế hợp tác. Sau hơn 5 năm thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về XDNTM, hộ nghèo của xã giảm còn 2,27%; thu nhập bình quân trên 41 triệu đồng/người/năm.

Từ năm 2016 đến nay, Hướng Thọ Phú vận động người dân hiến gần 11.000m2 đất, đóng góp vật kiến trúc, hoa màu trị giá trên 14 tỉ đồng để nâng cấp, mở rộng các tuyến đường giao thông nông thôn.

Tăng cường ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp

Tăng cường ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp

Ông Lương Văn Hùng cho biết thêm: “Một trong những mục tiêu, chương trình lớn của HND địa phương trong thời gian tới là tiếp tục tuyên truyền, vận động ND đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, tạo ra sản phẩm sạch, an toàn và xây dựng, phát triển các mô hình kinh tế tập thể hiệu quả, nâng cao thu nhập và đời sống của ND theo định hướng chung của thành phố”.

Chương trình mục tiêu Quốc gia về XDNTM thực sự trở thành phong trào sâu, rộng trên địa bàn xã, góp phần nâng cao mức sống người dân, thay đổi bộ mặt nông thôn./.

Kim Ngân

Chia sẻ bài viết