Tiếng Việt | English

24/02/2019 - 21:01

Long An: Chỉ số sản xuất công nghiệp 2 tháng ước tăng 14,8%

Lũy kế 2 tháng đầu năm chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 14,8% so với cùng kỳ. Trong đó, ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 14,8%

Lũy kế 2 tháng đầu năm chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 14,8% so với cùng kỳ

Theo báo cáo của UBND tỉnh, chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 02/2019 ước giảm 9% so với tháng trước nhưng lại tăng 15% so với cùng kỳ. Nguyên nhân chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 2 giảm do trùng vào kỳ nghỉ Tết Nguyên đán nên hầu hết doanh nghiệp đều ngưng sản xuất cũng như giao dịch trong thời gian khá dài.

Theo đó, lũy kế 2 tháng đầu năm chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 14,8% so với cùng kỳ. Trong đó, ngành công nghiệp chế biến, chế tạo ước tăng 14,8%; ngành sản xuất và phân phối điện ước tăng 14%; ngành cung cấp nước, quản lý và xử lý rác thải, nước thải ước tăng 7% so với cùng kỳ.

Tuy mới qua 2 tháng đầu năm 2019 nhưng các chỉ số thống kê nói trên là minh chứng rõ nét cho sự quyết tâm của tỉnh và cộng đồng doanh nghiệp ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, mục tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội. Bên cạnh đó, môi trường đầu tư sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh ngày càng được cải thiện và có nhiều yếu tố thuận lợi cho doanh nghiệp nên sản xuất công nghiệp trên địa bàn có bước phát triển khả quan.

Giám đốc Sở Công Thương Long An - Lê Minh Đức cho biết, để thực hiện thắng lợi mục tiêu về phát triển kinh tế-xã hội, nhất là lĩnh vực sản xuất công nghiệp, Sở Công Thương tiếp tục phối hợp một số ngành có liên quan, địa phương theo dõi tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, hỗ trợ giải quyết khó khăn trong sản xuất kinh doanh. Trong đó, đặc biệt chú trọng hỗ trợ đến các doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp xuất khẩu các mặt hàng chủ lực của tỉnh nhằm kịp thời đề xuất giải pháp tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn của các doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển sản xuất./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết